Lần đầu tiên tổ chức lễ hội thời trang và công nghệ 2017
Cập nhật: 20/07/2017
Ngày 11/7, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Truyền thông Vàng (Golden Comunication Group) đã thông tin về “Lễ hội thời trang và công nghệ 2017 - Fashionology Festival 2017” được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 20 - 22/10.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, lễ hội này là sự kiện văn hóa du lịch hiện đại, với sự kết hợp đầy cảm hứng giữa thời trang và công nghệ trình diễn mới nhất, sự tương tác kỹ thuật số với công chúng nhằm tạo dấu ấn riêng cho hoạt động văn hóa, du lịch TP. Hồ Chí Minh. Bởi, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, thời trang, du lịch của cả nước nên những hoạt động văn hóa quy mô lớn, mang dấu ấn khác biệt và hiện đại sẽ là cơ hội thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dệt may, các nhà thiết kế cũng cần một sân chơi đủ tầm và uy tín để quảng bá hình ảnh thương hiệu và tiếp cận với nhiều khách hàng.

“Năm 2017, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tập trung xây dựng và phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố, vì vậy lễ hội lần này sẽ tạo thêm không gian văn hóa nghệ thuật để thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến thành phố đồng thời góp phần phục vụ đời sống tinh thần của người dân”, ông Vũ cho biết thêm.

Bà Nguyễn Minh Hương, Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Vàng, cho biết lễ hội thời trang công nghệ 2017 sẽ có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp dệt may, thời trang, da giày, phụ kiện, 40 nhà thiết kế thời trang Việt Nam và quốc tế; 300 người mẫu, 24 nghệ sỹ, 2 DJ quốc tế… Theo đó, lần đầu tiên, toàn bộ phố đi bộ Nguyễn Huệ dài 670m, rộng 64m sẽ được thiết kế thành sàn catwalk khổng lồ. Các khu vực triển lãm, mua sắm, các hoạt động trình diễn 3D, Mapping, biểu diễn nhạc nước… được thực hiện bởi các DJ quốc tế. Điểm đặc biệt là người tham dự lễ hội có thể ngay lập tức chọn mua cho mình những sản phẩm ưng ý bằng cách tải và truy cập ứng dụng đặt hàng trực tuyến Apps FF 2017.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, khách tham quan sẽ được tham dự và chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo với 3 chủ đề khác nhau như: Ngày 20/10 với chủ đề "Bản sắc Viễn Đông" sẽ bao gồm các bộ sưu tập đậm chất trình diễn theo các xu hướng thời trang gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh. Ngày 21/10, thời trang ứng dụng “Ready to Wear” gồm các bộ sưu tập thời trang của 40 nhà thiết kế mang hơi thở trẻ trung, năng động, cá tính của người trẻ. Ngày 22/10, thời trang siêu thực tương lai “Futuristic” – trình diễn các chủ đề thời trang hướng tới tương lai của sinh viên ngành thiết kế thời trang kết hợp công nghệ trình diễn hiện đại.

Dự kiến trong 3 ngày diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) sẽ thu hút hơn 500.000 người tham dự. Sau đó, lễ hội này sẽ được thành phố duy trì tổ chức thường xuyên để phát triển thành sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Báo Tin tức