Lần đầu có nhóm bạn trẻ khám phá 'nhà Kong' bằng kayak
Cập nhật: 04/07/2017
Một nhóm bạn trẻ chèo thuyền kayak trong 4 tiếng để khám phá di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình.

Tràng An là điểm đến mới nhất của nhóm bạn trẻ yêu thích kayak đến từ Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng. Theo đại diện khu danh thắng, đây cũng là lần đầu tiên nơi này cho phép du khách chèo thuyền kayak tham quan.

Nguyễn Ngọc Minh, một thành viên, cho biết nhóm có 28 người và chuẩn bị 15 thuyền.

Hành trình chèo thuyền kayak dài 5 km, ngoài các điểm dừng chính của Tràng An, còn qua phim trường Kong: Skull Island như đảo Đầu Lâu (làng thổ dân), ngọn núi đá nơi có bàn tay Kong.

Minh cho biết nhiều thành viên từng đi Tràng An nhưng vẫn rất thích thú trước khung cảnh non nước hùng vỹ của khu di sản khi được khám phá bằng thuyền kayak.

Dọc lối đi là những cây hoa súng xanh mướt, sẽ ra hoa tím biếc khi mùa thu tới.

Thuyền là phương tiện duy nhất để khám phá Tràng An, bởi nhờ nó, du khách có thể đi luồn qua các hang chỉ cao hơn mặt nước chừng một mét. Tại Tràng An có hơn 1.000 thuyền nan phục vụ khách mỗi ngày. Tuy nhiên, kayak mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn khi du khách có thể tự mình chèo lái.

Minh cho biết nhóm bạn dành 2 ngày để khám phá Ninh Bình. Ngoài Tràng An, nhóm cũng tham quan hang Múa, nơi được ví như Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam.

Chi phí cho 2 ngày với mỗi thành viên là 1.250.000 đồng. Để chèo thuyền kayak tại Tràng An nhóm phải xin phép ban quản lý từ trước.

Kỹ thuật chèo kayak không quá phức tạp nhưng bạn cũng cần rèn luyện trước khi bắt đầu. Thời tiết nắng mùa hè đòi hỏi bạn phải có sức bền và chuẩn bị che chắn thật kỹ, để tránh mất nước cho quãng đường xa. Thời gian nhóm chèo hết 5 km là 4 tiếng.

Bài: Vy An, Ảnh: CLB kayak Hạ Long

Vnexpress