Tổng cục Du lịch kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế
Cập nhật: 01/07/2017
(TITC) – Từ ngày 26-30/6, đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do ông Nguyễn Đạo Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra một số đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tại TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nội dung kiểm tra bao gồm: Điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế, hoạt động kinh doanh lữ hành của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và công tác quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành…

Đoàn kiểm tra làm việc tại Công ty CP HG Huế

Tại mỗi tỉnh thành, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 6 đơn vị. Qua kiểm tra nhận thấy những đơn vị đang hoạt động kinh doanh tốt thì đa số các đơn vị này đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu về kinh doanh lữ hành như: số hướng dẫn viên cơ hữu, hợp đồng lao động của nhân viên trong công ty, hồ sơ lưu về các đoàn khách, bảo hiểm du lịch, báo cáo thống kê kinh doanh hàng tháng… Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị còn thiếu sót trong công tác báo cáo theo Thông tư 89/2008/TT-BVHTTDL; hoặc có thực hiện nhưng chỉ báo cáo đến Sở Du lịch địa phương chứ không báo cáo gửi về Tổng cục Du lịch theo quy định.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Du lịch OMEGA (Đà Nẵng)

Bên cạnh đó, qua đợt kiểm tra này đã phát hiện một số đơn vị chưa đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế về 03 hướng dẫn viên cơ hữu và không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Cụ thể tại Đà Nẵng có 02 đơn vị và Huế có 01 đơn vị.

Trưởng đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Đạo Dũng đã nhắc nhở, yêu cầu các công ty này thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật quy định trong lĩnh vực du lịch và các văn bản khác có liên quan để hướng dẫn, phổ biến cho các CBCNV trong công ty; tăng cường đào tạo để nâng cao tính chuyên nghiệp cho CBCNV… Đối với các đơn vị không đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh đoàn kiểm tra sẽ báo cáo lãnh đạo TCDL để xem xét.

Khánh Luân