Tổng cục Du lịch tham dự Đối thoại Lãnh đạo cấp cao ngành du lịch toàn cầu với Lãnh đạo các tập đoàn về đầu tư và đối tác vì phát triển du lịch bền vững
Cập nhật: 28/04/2017
(TCDL) - Ngày 25/4/2017, tại Băng Cốc, Thái Lan diễn ra Đối thoại Lãnh đạo cấp cao ngành du lịch toàn cầu với Lãnh đạo các tập đoàn về đầu tư và đối tác vì sự phát triển du lịch bền vững. Sự kiện do Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan phối hợp chủ trì.


Các đại biểu tham gia Đối thoại

Đây là một trong những sự kiện quan trọng bên lề Hội nghị thượng đỉnh về du lịch toàn cầu do WTTC và UNWTO tổ chức với sự tham gia của các Bộ trưởng, lãnh đạo du lịch các nước, tổng giám đốc các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, đại diện một số tổ chức quốc tế. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự sự kiện.

Các chủ đề thảo luận tại Đối thoại bao gồm: lĩnh vực, tiêu chí và các rào cản đối với đầu tư cho ngành du lịch; đối tác công-tư trong đầu tư phát triển du lịch hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của Liên Hợp quốc và các vấn đề liên quan đến đầu tư phát triển bền vững.


Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp xúc với
Phó Thủ tướng Thái Lan Tanasak Patimapragorn bên lề sự kiện

Một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu thảo luận tại Đối thoại là thực trạng và nhu cầu đầu tư hạ tầng du lịch trong ASEAN. Theo Báo cáo của WTTC, trong khi du lịch đóng góp trực tiếp 6,6% GDP năm 2015, chỉ số hạ tầng của Việt Nam chỉ đạt mức gần 3/7 điểm do đầu tư hạ tầng cho phát triển du lịch hạn chế. Tuy nhiên, theo Báo cáo, hạ tầng du lịch Việt Nam dự báo sẽ được cải thiện do triển vọng tăng trưởng tích cực dẫn đến nhu cầu và khả năng thu hút đầu tư cao.


Đoàn Việt Nam tham dự sự kiện

Đối với các nước khác trong ASEAN, triển vọng đầu tư hạ tầng du lịch của Lào sẽ cải thiện tích cực tương tự Việt Nam; Singapore và Indonesia có nhu cầu và khả năng thu hút đầu tư hạ tầng du lịch chất lượng cao; Myanmar, Campuchia và Philippines mặc dù có nhu cầu cải thiện hạ tầng du lịch nhưng khả năng đầu tư thấp sẽ gặp nhiều hạn chế; Thái Lan hiện nay đã có hạ tầng du lịch chất lượng cao, mặc dù nhu cầu đầu tư tiếp tục tăng nhưng khả năng đầu tư thêm không lớn; Malaysia và Brunei đang ở điểm cân bằng nhất trong ASEAN khi khả năng đầu tư đã đáp ứng được nhu cầu hạ tầng du lịch chất lượng cao.

Vụ Hợp tác quốc tế - TCDL