Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka
Cập nhật: 14/04/2017
Sáng 13-4, tại Trung tâm giao lưu Quốc tế Osaka (International House), Thành phố Osaka – Nhật Bản, chương trình "Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka 2017" đã khai mạc, thu hút sự chú ý, tham quan của người dân địa phương và bà con kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Osaka.


Chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc

Cục trưởng cục đối ngoại tỉnh Osaka - ông Harimoto Hironori, Giám đốc đối ngoại Thành phố Osaka - bà Wada AYa và Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Trần Đức Bình đã cùng dự và chia vui với các văn nghệ sỹ, nghệ nhân.


Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các đại biểu tham quan triển lãm
Những ngày TPHCM tại Osaka


Chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, đây là sự kiện thiết thực được tổ chức kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Osaka; 20 năm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và thành phố Osaka. Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Nhật Bản ngày càng tốt đẹp, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TP.HCM và Osaka đã trở thành một điểm sáng trong bức tranh hợp tác chung giữa hai nước. Đến nay, TP.HCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 45 địa phương tại khắp các châu lục trên thế giới, trong đó Osaka là một địa phương TP có mối quan hệ gắn bó và đạt hiệu quả cao.


Du khách Nhật thích thú với những chiếc nón lá Việt Nam

Thay mặt Thành phố Osaka, bà Wada AYa cũng khẳng định Osaka và TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác toàn diện và thiết thực, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật cũng góp phần rất lớn đưa quan hệ giữa hai địa phương phát triển. "Sự kiện Những ngày TP.HCM tại Osaka hôm nay tôi nghĩ sẽ rất thu hút vì nội dung phong phú, mang nét đặc trưng của TP các bạn. Thay mặt người dân TP Osaka tôi cám ơn các bạn"- bà Wada AYa phát biểu.


Đông đảo người dân địa phương tham quan sự kiện Những ngày TP.HCM tại Osaka

Chương trình đã thu hút nhiều người xem với nội dung hấp dẫn: ca múa nhạc dân tộc, biểu diễn thời trang áo dài truyền thống Việt Nam, giao lưu nhạc cụ dân tộc, biểu diễn võ thuật bộ môn Vovinam, triển lãm hình ảnh giới thiệu các hoạt động ngoại giao, quan hệ hữu nghị, giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch của nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản...

Việt Dũng - Hồng Hiệp (từ Osaka, Nhật Bản)

SGGGPO