Cần Thơ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
Cập nhật: 07/04/2017
Tối 6/4, thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần VI - năm 2017. Lễ khai mạc thu hút lượng khách đông nhất từ trước đến nay.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại thành phố Cần Thơ năm nay có sự tham gia nhiều tỉnh, thành trong nước như: Hà Nội, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh, Bình Phước, Ninh Thuận cùng một số nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Campuchia.

Hàng trăm loại bánh dân gian của các vùng miền do nghệ nhân và các cơ sở kinh doanh ăn uống, phục vụ du lịch đã có mặt tại hơn 250 gian hàng để giới thiệu và bán sản phẩm.

Lễ hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo tổ chức thành sự kiện truyền thống nhằm thu hút du lịch và quảng bá sản phẩm ẩm thực của các địa phương.

Ban tổ chức khẳng định: Sau 5 lần tổ chức, lễ hội góp phần tạo điều kiện hỗ trợ nghệ nhân liên kết với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh dân gian trở thành đặc sản Nam Bộ, tạo ra giá trị gia tăng cho các sản phẩm từ gạo, nếp và các loại rau củ quả.

Theo đó, lễ hội góp phần từng bước xây dựng thương hiệu, quảng bá và thúc đẩy du lịch thành phố ngày càng phát triển.

VOV