6,1 triệu khách du lịch đến Hà Nội trong quý I/2017
Cập nhật: 29/03/2017
Đó là thông tin được ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, chiều 28/3.

Ông Hải cho biết, năm nay, Hà Nội phấn đấu đạt trên 23 triệu lượt khách du lịch, bao gồm khoảng 4,3 triệu lượt khách quốc tế và phấn dấu tổng thu từ khách du lịch đạt trên 66 nghìn tỷ đồng. Dự kiến hết quý I/2017, tổng số khách du lịch đến đã Hà Nội đạt trên 6,1 triệu lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ 2016. 

Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt trên 1,2 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch quý I/2017 đạt trên 18 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ 2016. Các thị trường khách quốc tế đứng đầu về lượng khách đến Hà Nội là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ, Pháp, Úc...

Để phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, hiện Sở Du lịch đã làm việc với 21 quận, huyện, thị xã của Thành phố nhằm tăng cường phát triển du lịch chất lượng cao tại các địa phương trong những năm tiếp theo; ký kết với 25 tỉnh, Thành phố giai đoạn 2016-2020 về trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; công tác tổ chức các sự kiện nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn…

Sở Du lịch cũng tiến hành quảng bá hình ảnh Thủ đô trên kênh truyền hình CNN; làm việc với một số đơn vị, Doanh nghiệp, hiệp hội về xây dựng sản phẩm tour du lịch mới; trao đổi các thông tin về số lượng, thị hiếu, nhu cầu, mức chi tiêu... của thị trường khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài. 

Ngoài ra, thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở đang phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại khu vực không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm trong năm 2017 để thu hút du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với Thủ đô.

Kinhtedothi.vn