Hà Nội – Quảng Bình đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch
Cập nhật: 27/03/2017
(TITC) – Trong khuôn khổ chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, chiều ngày 25/3/2017, tại Hà Nội, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch Quảng Bình – Hà Nội.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng; Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Hồ Văn Phong; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lân; đại diện các Bộ, ngành cùng các doanh nghiệp du lịch.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu chính sách đầu tư trong lĩnh vực du lịch, tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch 2 địa phương gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng phát biểu khai mạc

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, Quảng Bình là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên, thuận lợi để phát triển du lịch. Trong những năm qua, du lịch Quảng Bình đã có sự tăng trưởng ấn tượng và bước đầu khai thác có hiệu quả một số tài nguyên du lịch nổi bật và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam. Trong giai đoạn 2011-2016, du lịch Quảng Bình đã đón hơn 13,2 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 25%.

Quảng Bình xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung huy động các nguồn lực để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ để tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn, có tính liên kết cao với các trung tâm du lịch của cả nước, sự lựa chọn hàng đầu trong đầu tư về lĩnh vực du lịch. Ông mong rằng Quảng Bình sẽ nhận được sự tham gia, hỗ trợ của tất cả các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đặc biệt là Hà Nội và các tỉnh phía bắc, khu vực đóng góp lượng khách hàng đầu cho Quảng Bình. Tỉnh sẽ luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự hợp tác du lịch giữa Hà Nội và Quảng Bình, đã chủ động phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Trong những năm gần đây, du lịch Quảng Bình phát triển rất ấn tượng, đặc biệt những cảnh đẹp của tỉnh được xuất hiện trên những kênh truyền hình quốc tế, được đông đảo công chúng quốc tế biết đến.

Trong khi đó, Hà Nội là trung tâm của cả nước, có vị trí kinh tế xã hội quan trọng, tiềm năng phát triển du lịch dồi dào. Phó Tổng cục trưởng đề nghị các doanh nghiệp du lịch 2 địa phương cần đẩy mạnh kết nối để xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù trong bối cảnh thuận lợi khi phim “Kong – Skull Island” được công chiếu, quảng bá nhiều vẻ đẹp của Quảng Bình và các địa phương khác. Các doanh nghiệp cần tận dùng cơ hội để xây dựng các chuỗi hoạt động, sản phẩm liên quan đến bộ phim.

Với vai trò là cơ quan du lịch quốc gia, Tổng cục Du lịch luôn chú trọng giới thiệu vẻ đẹp của du lịch Việt Nam tại các sự kiện quốc tế, để quảng bá thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Bình và Hà Nội

Tại hội nghị, Quảng Bình đã giới thiệu nhiều thông tin về tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư, các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch tại Quảng Bình, trong đó đáng chú ý có thông tin về các đường bay mới Đồng Hới - Cát Bi, Đồng Hới – Chiềng Mai, dự án xây dựng khách sạn Pullman tại Quảng Bình…

Nhân dịp này đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Du lịch Hà Nội; Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và Hiệp hội Du lịch Hà Nội; Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội.

Tin, ảnh: Thu Thủy