Côn Đảo – Một trong những hòn đảo yên bình nhất châu Á
Cập nhật: 13/03/2017
(TITC) - Trang CNN vừa qua đã công bố danh sách 12 hòn đảo yên bình nhất châu Á, nơi có nền văn hóa truyền thống độc đáo và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Côn Đảo của Việt Nam cũng vinh dự có mặt trong danh sách.

(Ảnh: Internet)

Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 đảo lớn nhỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo được CNN đánh giá như một điểm đến tuyệt vời với những rạn san hô nguyên sơ, những bãi biển in bóng cọ, những con đường xuyên rừng nhiệt đới cùng nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng. Đây được xem như là thiên đường cho những du khách ưa thích hoạt động ngoài trời với các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, câu cá, xem rùa biển đẻ trứng (từ tháng 5 đến tháng 10)... Ngoài ra, đến Côn Đảo, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử cách mạng Việt Nam khi tham quan bảo tàng Côn Đảo và các di tích nhà tù.

Bên cạnh Côn Đảo, danh sách 12 hòn đảo yên bình nhất châu Á còn có sự góp mặt của các đảo Koh Rong (Campuchia), Pangkor (Malaysia), Lampi (Myanmar), Andaman (Ấn Độ), Palawan (Philippines), Tokunoshima (Nhật Bản), Raja Ampat (Indonesia), Ulleung-do (Hàn Quốc), Koh Phayam (Thái Lan), Samosir (Indonesia), và Hokkaido (Nhật Bản).

Thu Giang