Quảng Trị chính thức công bố đề án mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ
Cập nhật: 13/03/2017
Ngày 10/3, UBND huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị chính thức công bố đề án mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ trong năm 2017.

Đảo Cồn Cỏ. Ảnh: Internet

Trong thời gian qua, UBND huyện đảo Cồn Cỏ đã phối hợp với Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị mở tuyến du lịch thử nghiệm đưa khách ra đảo Cồn Cỏ. Theo đánh giá của UBND huyện đảo Cồn Cỏ, bước đầu, tuyến du lịch thử nghiệm đã đạt yêu cầu đặt ra.

Đến với đảo Cồn Cỏ, du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, tham quan rừng nguyên sinh, thăm nhà truyền thống đảo Cồn Cỏ, cột cờ Tổ quốc, ngắm toàn cảnh đảo Cồn Cỏ từ Ngọn hải đăng trên đỉnh đồi cao nhất đảo… Du khách ra đảo Cồn Cỏ được đi trên những con tàu cao tốc 2 thân hiện đại và an toàn. Mỗi chuyến tàu đi được từ 50-100 người, giá vé 250 nghìn đồng/người/lượt.

Du khách ra với đảo Cồn Cỏ còn được viếng đài tưởng niệm nơi các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ đảo, Đài quan sát Thái Văn A, hầm quân y, bến đò tiếp tế Cồn Cỏ. Đồng thời, du khách sẽ được trải nghiệm một số dịch vụ giải trí, các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lặn, chèo thuyền, ngắm san hô…; thưởng thức các đặc sản biển miền Trung; du lịch thể thao biển, nghiên cứu hải dương học, lặn biển, đi thuyền đáy kính xem san hô; các dịch vụ, các ngành nghề bổ trợ cho du lịch như ăn uống, giải khát, hàng lưu niệm, nuôi trồng và khai thác thủy hải sản… với các sản phẩm phong phú và hấp dẫn được cung cấp trực tiếp từ người dân trên đảo.

Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), cắt ngang Vĩ tuyến 17, cách đất liền khoảng 30 km. Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là "vọng gác tiền tiêu" của đất liền./.

Hồng Dương (t/h)

Toquoc.vn