Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Cần Thơ chưa khai thác hết tiềm năng du lịch
Cập nhật: 27/02/2017
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP. Cần Thơ chiều 26/2.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá TP. Cần Thơ là điểm sáng của vùng ĐBSCL trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

Tuy nhiên, là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng Cần Thơ chưa khai thác hết tiềm năng này, sân bay Cần Thơ đi vào hoạt động nhiều năm nhưng công suất hoạt động còn thấp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại Cần Thơ. Ảnh: Chinhphu.vn

“Sân bay Cần Thơ là lợi thế lớn của TP trong phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ nên cần phải được khai thác tối đa và nâng công suất hoạt động hơn nữa. TP cần phối hợp với các bộ ngành liên quan để bổ sung, hoàn thiện các quy hoạch phát triển kinh tế, nhất là du lịch để sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng nguồn thu và cải thiện đời sống nhân dân”, Phó Thủ tướng nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Chính phủ đề nghị Cần Thơ quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp, bảo đảm sự tăng trưởng của lĩnh vực này trong năm 2017, góp phần đưa sản xuất nông nghiệp cả nước tăng trưởng dương, ở mức cao hơn năm 2016.

Chuẩn bị cho hội nghị Đối thoại giữa Thủ tướng với cộng đồng doanh  nghiệp lần thứ 2 tại Hà Nội tới đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị TP quan tâm đối thoại, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp; bám sát các nội dung hoạt động quan trọng của Chính phủ trong năm nay về sơ kết 3 năm thực hiện luật Hợp tác xã, phát triển vùng sản xuất dược liệu,… để nghiên cứu, xây dựng các chương trình hành động.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP. Cần Thơ ban hành các chính sách thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực logistic để đưa Cần Thơ trở thành một trung tâm logistic của vùng trong thời gian tới; phát triển Vườn ươm công nghệ- công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc phục vụ sản xuất nông nghiệp.../.

Thái Linh

Toquoc.vn