Chính thức khởi động chương trình khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông
Cập nhật: 17/02/2017
(TITC) - Quỹ “Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông” (MIST) đã chính thức khởi động hai chương trình “Vườn ươm” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực du lịch trong khu vực các nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Theo đó, hai chương trình “Vườn ươm khởi nghiệp du lịch” và “Vườn ươm tiếp cận thị trường” bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 13/2 – 19/3/2017.

Du lịch đồng bằng sông Cửu Long.

Chương trình “Vườn ươm khởi nghiệp du lịch” nhận các ý tưởng kinh doanh dưới các hình thức công nghệ du lịch và mô hình truyền thống của các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) trong giai đoạn đầu. Đại diện các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ cùng tham dự Hội trại, nơi họ sẽ phát triển ý tưởng kinh doanh của mình. Các dự án xuất sắc nhất của mỗi nước sẽ nhận giải nhất trị giá 10.000 USD, ba giải nhì trị giá 7.000 USD/ giải.

Bên cạnh đó, chương trình “Vườn ươm tiếp cận thị trường” hướng tới các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang cần hỗ trợ để phát triển thị trường khu vực. Đại diện các dự án sẽ được tham gia chuyến đi thực tế khảo sát thị trường khu vực sông Mê Kông nhằm tìm hiểu, thu thập thông tin và được giới thiệu các dịch vụ liên quan.

Tiểu vùng sông Mê Kông được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, vì vậy chương trình Vườn ươm được kỳ vọng sẽ phát hiện và đưa vào triển khai nhiều dự án, mô hình du lịch hiệu quả, sáng tạo, từ đó góp phần tăng tính hấp dẫn của du lịch tiểu vùng sông Mê Kông với du khách quốc tế. 

Quỹ Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST) được thành lập với với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Thành viên ban tổ chức của MIST bao gồm Văn phòng Điều phối Du lịch vùng Mê Kông (MTCO) và Quỹ Sáng kiến Hỗ Trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI). Trong đó, MTCO là tổ chức được tiếp nhận nguồn ngân sách tài trợ từ các Chính phủ Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Quỹ MBI tiếp nhận ngân sách từ Ngân hàng Phát triển Châu Á và Chính phủ Úc. 

Khánh Trang