Lào Cai: Rộn ràng Lễ hội Gầu Tào xã San Sả Hồ
Cập nhật: 13/02/2017
Sáng 11/2, Trung tâm Văn hóa huyện Sa Pa phối hợp với xã San Sả Hồ tổ chức Lễ hội Gầu Tào 2017.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ hội

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm tạo không khí thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân gian địa phương, tạo ra sân chơi giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các địa phương trên địa bàn huyện. Đồng thời, là dịp để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Sa Pa với bạn bè trong nước, quốc tế; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cộng đồng dân cư.

Du khách thưởng thức ẩm thực tại lễ hội

Các đại biểu cùng nhân dân trong xã tham gia dựng cây nêu tại trung tâm lễ hội. Trên cây nêu mang một bầu rượu, túm thóc nương, bắp ngô và một dải băng đỏ để kính báo thần linh, trời đất và dân các bản làng lân cận biết là có lễ hội Gầu Tào. Sau khi làm lễ cúng, là phần hội với nhiều tiết mục văn nghệ và các trò chơi dân gian, như đánh đu, bịt mắt bắt lợn, trèo cột, đẩy gậy…

Trò chơi bịt mắt bắt lợn thu hút đông khán giả

Mặc dù trời rét đậm dưới 40C, song với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, cùng sự nhiệt tình tham gia của người dân và du khách, Lễ hội Gầu Tào xã San Sả Hồ 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là lễ hội thứ 5 và cuối cùng trong chuỗi các hoạt động “Mừng Đảng - mừng Xuân 2017” của huyện Sa Pa.

Lê Hưng

baolaocai.vn