Khách du lịch đến Quảng Ninh tăng mạnh trong dịp Tết Đinh Dậu 2017
Cập nhật: 03/02/2017
Từ ngày 26-1(29 Tết) đến ngày 1-2 (mùng 5 Tết) lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng mạnh. Tổng số khách du lịch ước đạt hơn 800 nghìn lượt đạt doanh thu hơn 900 tỷ đồng; khách lưu trú ước đạt 86 nghìn lượt trong đó, khách lưu trú quốc tế đạt 62 nghìn lượt. Công suất buồng khách sạn 3 đến 5 sao đạt từ 8 đến 90%, nhiều khách sạn 4 đến 5 sao đạt 100% công suất như: Heritage, Mường Thanh Quảng Ninh, Sài Gòn Hạ Long, Hạ Long Pearl, Hạ Long Plaza…

Trong những ngày Tết, lượng du khách thăm vịnh Hạ Long ước đạt hơn 70 nghìn lượt, trong đó khách lưu trú hơn 2.500 lượt; khách quốc tế 65 nghìn lượt; Cảng thủy nội địa Quảng Ninh đã tổ chức xuất bến 2.753 chuyến tàu, trong đó tầu lưu trú là hơn 600 chuyến. Riêng ngày mùng 1 Tết có gần 300 chuyến tàu đưa hơn 5 nghìn lượt du khách đi tham quan vịnh Hạ Long, tăng 20% so với ngày thường, chủ yếu là du khách du lịch quốc tế. Đặc biệt là trong ba ngày 29, mùng 4 Tết và mùng 5 Tết đã có ba chuyến tàu biển chở 5.084 khách quốc tế thăm quan vịnh Hạ Long.

Cùng với đó, lượng du khách đến thăm các khu di tích và danh thắng trên địa bàn tỉnh đạt 630 nghìn lượt, tập trung chủ yếu tại khu danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng; các điểm du lịch của thị xã Quảng Yên; chùa Ngọa Vân và khu du tích nhà Trần; đền Cửa Ông, chùa Cái Bầu; chùa Long Tiên. Cáp treo Nữ hoàng và Vòng quay mặt trời, công viên Dragon Park thu hút khoảng 25 nghìn lượt khách. Một số địa phương năm nay bắt đầu thu hút lượng du khách đến vui chơi, tham quan là huyện Hoành Bồ đón 6.500 lượt khách; huyện Bình Liêu hơn 500 lượt khách; Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng một nghìn lượt khách.

Tại Thành phố Móng Cái, lượng du khách lữ hành qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt hơn 32 nghìn lượt. Ngay trong ngày 28-1 (mùng 1 Tết), thành phố Móng Cái đã tổ chức đón hơn 2.500 khách du lịch đến từ Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Bắc Hải, Nam Ninh (Trung Quốc) xông đất. Các đoàn khách này đã làm thủ tục nhập cảnh, tham quan, du lịch tại thành phố Móng Cái và các tuyến nội địa của Việt Nam.

Điều đáng mừng là trong dịp Tết Đinh Dậu, du khách đến Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng tăng cao hơn cùng kỳ năm 2016, du khách lưu lại dài hơn. Các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ du khách tốt hơn, các hoạt dộng dịch vụ có chuyển biến rõ nét về chất lượng phục vụ.

Đây cũng là những nỗ lực không mệt mỏi của tỉnh Quảng Ninh và ngành du lịch trong những năm qua, từng bước xây dựng hình ảnh Hạ Long, Quảng Ninh thân thiện, mến khách.

NDO