Bình Thuận tăng chuyến tàu khách từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý
Cập nhật: 18/01/2017
Ông Lê Bảy, Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận) cho biết bắt đầu từ ngày 17/1, Sở chỉ đạo tăng chuyến tàu khách đường thủy tuyến Phan Thiết - đảo Phú Quý để phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con, không để xảy ra tình trạng ùn ứ khách tại bến.

Tàu trung tốc Hưng Phát 26 đưa khách ra đảo Phú Quý

Hiện nay, tuyến vận tải đường thủy Phan Thiết-đảo Phú Quý có 5 chiếc tàu khách đang hoạt động; trong đó, có 1 tàu trung tốc Hưng Phát chở được 256 hành khách/chuyến.

Từ ngày 17/1, tàu khách Hưng Phát thực hiện chuyến đi và về lại trong ngày. Còn lại 4 chiếc, gồm Bình Thuận 16, Bình Thuận 18, Quê Hương 2, Phú Quý 7 (bình quân 160 hành khách/chuyến), hoạt động đều đặn, mỗi ngày 1 chuyến xuất bến ở hai đầu tuyến Phan Thiết - Phú Quý. Hiện nay, không có hiện tượng ùn ứ khách tại bến.

Sở Giao thông Vận tải đã triển khai đến các đơn vị Ban quản lý cảng Phú Quý tăng thêm chuyến tàu hoạt động trong ngày nếu lượng hành khách tăng đột biến, bố trí nhân viên phục vụ tăng cường tại đầu bến cảng Phan Thiết để làm tốt công tác kiểm soát vé và đảm bảo an ninh trật tự tại bến.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Cảng vụ hàng hải Bình Thuận và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hàng hải đối với các tàu khách hoạt động trên tuyến.

Theo ông Lê Bảy, để đảm bảo phương tiện đi lại trong dịp Tết, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị vận tải, bến xe chuẩn bị đầy đủ phương tiện chuyên chở hành khách, có thể điều động xe chở công nhân chất lượng tốt, xe hợp đồng tham gia giải tỏa hành khách.

Vấn đề đáng lo ngại hiện nay là trật tự an toàn giao thông, tình trạng phóng nhanh để quay vòng. Sở đã cử người theo dõi hoạt động của thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) để đình chỉ kịp thời phương tiện và lái xe chạy quá tốc độ quy định.

Bên cạnh đó, Sở đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các nguyên nhân, nguy cơ trực tiếp gây ra tai nạn giao thông trong dịp Tết; khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông như "Đã uống rượu, bia-Không lái xe," tích cực tuyên truyền nhằm vào đối tượng là người điều khiển môtô, xe gắn máy ở khu vực đô thị, nông thôn, Quốc lộ 1A và các tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao, tại các bến tàu, bến xe…

Nhằm ngăn chặn tình trạng thu giá vé tăng quá mức quy định, Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính đã đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh quy định mức giá cho xe chạy tuyến cố định được tăng trong dịp Tết từ các bến xe thuộc tỉnh đến Bến xe Miền Đông, Miền Tây, Thành phố Hồ Chí Minh với mức không quá 40% so với giá vé ngày thường, thời gian áp dụng từ ngày 29/1/2017 đến hết ngày 5/2/2017 (từ ngày mùng 2 Tết đến mùng 9 Tết âm lịch)./.

Nguyễn Thanh

TTXVN/VIETNAM+