Quảng Ninh: Hoành Bồ rực rỡ sắc màu trong Hội hoa Xuân 2017
Cập nhật: 09/01/2017
Hội hoa Xuân Hoành Bồ 2017 đã khai mạc sáng 6/1, tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. 

Không gian tổ chức hội hoa được mở rộng từ công viên trung tâm huyện tới các làng hoa tại thị trấn Trới và các xã Sơn Dương, Thống Nhất, Quảng La. 

Dự kiến, Hội hoa Xuân Hoành Bồ diễn ra trong 3 ngày 6-9/1.

Được ví là huyện hoa của tỉnh Quảng Ninh với những làng hoa nổi tiếng như Đồng Chè, Lê Lợi, Thống Nhất... nhưng đây là lần đầu tiên, huyện Hoành Bồ tổ chức Hội hoa Xuân. Hội hoa Xuân nhằm quảng bá thương hiệu hoa Hoành Bồ tới mọi miền và mời gọi đầu tư để "chắp cánh" cho hoa Hoành Bồ.

Để tạo ấn tượng cho du khách, các tuyến phố chính của huyện Hoành Bồ và tại nơi diễn ra lễ khai mạc hội hoa có 13 điểm trang trí hoa theo các hình khối khác nhau với nhiều loại hoa, sắc màu rực rỡ. Trước cửa nhà của người dân ở hai bên tuyến phố chính trên địa bàn huyện đều có một chậu hoa đặt trước cửa.

Tại Hội hoa Xuân Hoành Bồ, hoa lan là sản phẩm chủ đạo, làm nên nét đặc sắc cho hội hoa. 

Đến Hội hoa Xuân, người dân và du khách còn được đắm chìm trong không gian ngập tràn hương sắc của nhiều loại hoa, cây cảnh khác như hoa đồng tiền, hoa hồng, tuylíp, dạ yến thảo, xác pháo, đào đá, bóng nước, hướng dương; ớt cảnh, đu đủ trồng trong chậu, cam đường Canh, bưởi Diễn, ổi...

Hội hoa Xuân có 33 gian hàng của các đơn vị: Hợp tác xã Phước Long, Hợp tác xã rau hoa Đồng Chè, Công ty cổ phần phát triển Agritech, Hợp tác xã Nông dược xanh Tinh hoa... và một số làng hoa nổi tiếng ở các thành phố khu vực phía Bắc. 

Tại Hội hoa Xuân, Câu lạc bộ Dù bay Đông Bắc sẽ trình diễn nghệ thuật dù bay.

Huyện Hoành Bồ hiện có khoảng 70 ha hoa. Sản lượng hoa bình quân hàng năm đạt khoảng 6 triệu bông, tổng doanh thu từ trồng hoa đạt khoảng 40 tỷ đồng. 

Tại Hoành Bồ, người dân trồng nhiều loại hoa khác nhau như lan, ly, lay ơn, cúc, hồng, tuylíp...; trong đó, nhiều nhất là hoa lay ơn (khoảng 1-1,2 triệu cây/năm), hoa ly (khoảng 150.000 cây/năm), hoa lan (khoảng 70.000 cây/năm.

TTXVN