Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Hà Nội
Cập nhật: 05/01/2017
(TITC) – Ngày 4/1, tại Hà Nội, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch Đà Nẵng.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu các chương trình, sự kiện nổi bật của du lịch Đà Nẵng năm 2017 đến thị trường du lịch trọng điểm Hà Nội, đồng thời tăng cường kết nối giao lưu giữa các đơn vị du lịch miền Trung và Hà Nội.

Trong những năm qua, Đà Nẵng phấn đấu trở thành một thành phố du lịch năng động với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế. Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2016 là năm đáng nhớ với ngành du lịch Thành phố khi được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2016” do Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Award bình chọn.

Với mục đích đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách, TP. Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, nâng cấp hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch. Tính đến tháng 11/2016, thành phố có 575 cơ sở lưu trú với 21.648 buồng. Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào tháng 3/2017 với 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 10 cửa ra tàu bay, công suất đón khách từ 4-6 triệu khách/năm. Đồng thời, để tạo thuận lợi cho du khách khi đi du lịch Đà Nẵng, ứng dụng du lịch trên thiết bị di động Danang Fantasticity dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2017 với nhiều tiện ích giúp người dùng có thể sử dụng trong chuyến đi mà không cần kết nối wifi.

Năm 2017, thành phố Đà Nẵng có một số sự kiện nổi bật như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” diễn ra trong hai tháng từ ngày 29/4 đến 24/6; Hội nghị Du lịch golf châu Á lần thứ 6 (Asia Golf Tourism Convention – AGTC) dự kiến diễn ra từ ngày 7-13/5; Lễ hội Cầu ngư; Hoạt động văn hóa-lễ hội hai bên bờ sông Hàn; Các hoạt động văn hóa nhân các sự kiện lớn…

Quà kỷ niệm Sở Du lịch Đà Nẵng tặng Sở Du lịch Hà Nội

Cùng với đó là các hoạt động lễ hội tại khu du lịch Bà Nà Hills được tổ chức từ tháng 5 – 10/2017; Khu công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ đưa vào hoạt động máng trượt bằng đá tự nhiên lớn nhất, khu vui chơi bùn; các hoạt động vui chơi giải trí tại Công viên châu Á và Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay; Khu vực Sơn Trà thí điểm tổ chức chương trình Son Tra Sunset (Nhà Vọng Cảnh)…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải tin tưởng rằng, với tiềm năng sẵn có, định hướng phát triển du lịch rõ ràng, chuyên nghiệp, Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn với người dân Thủ đô. Trong thời gian tới, hai thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối và có nhiều hoạt động phối hợp hơn nữa để cùng phát triển du lịch.

Thu Thủy