Top chợ hoa nổi tiếng Hà Nội dịp tết Nguyên đán 2017
Cập nhật: 28/12/2016
Chợ hoa Tết là một trong những điểm độc đáo của Hà Nội. Tết Nguyên đán 2017 đang đến gần, nếu còn băn khoăn không biết mua hoa ở đâu thì đừng quên ghé thăm những chợ hoa nổi tiếng nhộn nhịp, tuyệt đẹp này.

Đã từ lâu, chợ hoa Tết đã trở thành một trong những nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Nếu ở gần Hà Nội, bạn có thể ghé thăm những chợ hoa sau để cảm nhận cuộc sống hối hả của những con người nơi đây, đồng thời có thể chọn những bó hoa tươi tắn nhất để mang về trưng Tết ở nhà mình.

Chợ hoa Hàng Lược

Chợ hoa Quảng Bá

Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội. Thông thường, chợ chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3h - 4h sáng, nhưng những ngày cận Tết sẽ họp từ sáng đến tối. Do đó, du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào.

Bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn loài hoa, cây cảnh đẹp và độc đáo mà còn có thể bắt gặp những loài hoa mới lạ, mua và chụp ảnh ở chợ hoa Quảng Bá.

Chợ hoa đêm Tây Tựu

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, để khám phá chợ hoa đẹp, độc đáo và nổi tiếng Tây Tựu, bạn sẽ không chỉ được nhìn ngắm hàng trăm loài hoa mà còn có thể mua hoa với giá cực rẻ ngay tại ruộng hoa.

Tuy nhiên, chợ hoa này họp rất sớm. Chỉ đến khoảng 3h sáng là chợ tan họp, và cách lái buôn sẽ mang số hoa họ mua được vào trong thành phố để giao cho các đại lý và cửa hàng hoa.

Chợ hoa Hàng Lược

Chợ hoa Hàng Lược nằm ngay giữa lòng phố cổ, rất thuận tiện cho du khách vừa ngắm hoa vừa khám phá phố cổ. Cũng giống như những chợ hoa Tết khác, Hàng Lược là nơi tập trung của rất nhiều loài hoa. Đặc biệt, khi đi dạo chợ hoa ở đây, du khách còn có thể tận hưởng không khí Tết truyền thống cổ xưa và nhộn nhịp. Sau khi tham quan chợ hoa, du khách có thể ghé đến những phố phường khác để mua sắm.

Chợ hoa đêm Mê Linh

Nếu bạn thích ngắm và mua hoa hồng thì hãy đến với chợ hoa đêm Mê Linh ở làng hoa Mê Linh. Chợ hoa Tết nổi tiếng Hà Nội này cũng giống như chợ hoa Tây Tựu, họp đêm và tan vào lúc sáng sớm. Vì vậy, nếu muốn mua hoa hồng giá rẻ thì hãy đến đây vào khoảng 12h đêm. Ngoài hoa hồng, bạn cũng có thể mua thêm các loài hoa khác như ly, cúc, thạch thảo, violet….

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám

Dạo một vòng quanh chợ hoa, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cành đào Nhật Tân phơn phớt hồng, nụ tầm xuân e ấp, hoa mai, hải đường trắng muốt hay các chậu quất cảnh say quả, bó hoa ly, lay ơn, violet, salem được chăm chút khéo léo.

Tới những khu chợ này, bạn không chỉ mua được rất nhiều các loại hoa đẹp, mà hơn thế, được hòa vào không khí náo nức, cảm nhận rõ ràng hơn sự không khí xuân và Tết đang về.

Nguyễn Hà (tổng hợp)

doanhnghiepvn.vn