Thừa Thiên-Huế đón vị khách thứ 2,5 triệu tham quan Khu Di sản
Cập nhật: 27/12/2016
Ngày 26/12/2016, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ đón và trao quà tặng cho vị khách thứ 2,5 triệu đến tham quan khu Di sản Huế.

Người khách du lịch may mắn là bà Pfister Nelda và người đi cùng là ông Greber Rolan, quốc tịch Thụy Sĩ.

Để thu hút khách du lịch đến với khu Di sản Huế, năm ​nay, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã triển khai 3 đợt kích cầu du lịch "Tuần lễ vàng du lịch" tại khu di sản với mong muốn đưa giá trị Di sản Huế đến gần hơn với du khách và cộng đồng, trở thành điểm đến đặc trưng và nổi bật của khu vực miền Trung và của cả nước, thu hút nhiều hơn nữa lượng khách du lịch đến với Huế.

Tham quan Khu di sản Huế trong dịp này, du khách có cơ hội được chứng kiến việc tái hiện các nghi thức cung đình: Lễ Đổi gác tại Ngọ Môn; biểu diễn Tiểu nhạc tại sân Điện Thái Hòa, Trường lang Tử Cấm Thành và Vườn Cơ Hạ; biểu diễn Đại nhạc tại sân Thế Miếu, ca Huế tại Cung Trường Sanh...

Du khách tham quan đợt này còn được các ưu đãi như miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng Cung-Lăng Minh Mạng-Lăng Khải Định, miễn vé tham quan các điểm còn lại (Lăng Gia Long, Lăng Thiệu Trị, Điện Hòn Chén và Cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung-Lăng Minh Mạng-Lăng Tự Đức-Lăng Khải Định), vé tuyến có giá trị trong 2 ngày; giảm 50% giá vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên trong và ngoài tỉnh (phải có giấy xác nhận của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho các đoàn có đăng ký)

Bên cạnh đó, du khách đến thăm Di tích Huế sẽ được miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên; giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (từ 10 giờ-10 giờ 40 phút và từ 15 giờ-15 giờ 40 hàng ngày); giảm 15% giá dịch vụ chụp ảnh cung đình trong Đại Nội, lăng Tự Đức; tặng mmotj kiểu ảnh chụp khổ A3 in trên lụa có trị giá 100.000 đồng cho đoàn khách từ 8 khách trở lên khi vào thăm Đại Nội (chụp và lấy ảnh ngay tại cổng Ngọ Môn); giảm 10% giá vé dịch vụ xe điện Hoàng Cung và phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xe...

Trong các đợt kích cầu này, lượng khách đến thăm quan Di tích Huế đều tăng hơn so với cùng thời điểm năm ngoái từ 10-30%. Nhờ vậy, đến hết ngày 26/12, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đón hơn 2,5 triệu lượt khách đến thăm khu Di sản Huế, tăng gần 500.000 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, lượng khách quốc tế tham quan di tích Huế đạt trên 1,4 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ vé tham dự kiến cả năm nay đạt trên 260 tỷ đồng, đạt 131% kế hoạch cả năm.

Năm 2017, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với các khu Di sản Huế.

Trung tâm thực hiện đa dạng hóa nhiều loại hình hoạt động dịch vụ tại các khu di tích như xây dựng phương án mở của tham quan Đại Nội về đêm; triển khai các khu dịch vụ mua sắm, ẩm thực quy chuẩn; đa dạng hóa các sản phẩm hàng lưu niệm chất lượng cao… để thu hút ngày càng đông khách du lịch trong và ngoài nước đến với Cố đô Huế.

TTXVN