TPHCM khởi động Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2017
Cập nhật: 21/12/2016
Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2017 chính thức được khởi động tại TPHCM, trong đó có nhiều mức giảm giá cho tour trọn gói lên đến 70% khi du lịch bằng đường hàng không và 25% khi di chuyển bằng đường sắt, được áp dụng cho các doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội Du lịch Thành phố.

Nét mới của Chương trình năm 2017 là Hiệp hội Du lịch TPHCM sẽ phối hợp với ngành hàng không và đường sắt triển khai chương trình “Du Xuân Sài Gòn và du Xuân phương Nam” vào dịp Tết Nguyên đán 2017. Chương trình nhằm thúc đẩy du khách đến TPHCM và các tỉnh, thành phố phía nam “ăn Tết miền Nam, du xuân năm mới”, thay vì như thông lệ hằng năm, rất nhiều người từ TPHCM về quê ăn Tết hay xuất hành du lịch ở những địa phương khác. 

Vào các mùa cao điểm đông du khách như Tết, lễ hội trong năm 2017, các công ty lữ hành là thành viên của Hiệp hội, khi tham gia chương trình kích cầu sẽ được giảm 10% giá trên tất cả các đoàn tàu. Đặc biệt, năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong dịp Tết sắp đến, Tổng Công ty Đường sắt Sài Gòn sẽ nâng cấp, cải tạo 37 toa xe, đồng thời đóng mới 15 toa xe với đầy đủ nội thất tiện nghi. 

Được biết, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2017 Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TPHCM đưa ra những chính sách, giá ưu đãi từ 50-70% cho các thành viên Hiệp hội, nhằm kích thích doanh nghiệp lữ hành đưa ra nhiều sản phẩm mới, thu hút du khách.

Ngoài ra, Chương trình kích cầu du lịch nội địa với nhiều mức giá ưu đãi hấp dẫn cũng sẽ được chào bán tại Ngày hội Du lịch TPHCM vào tháng 3/2017 tới đây. 

Trong những năm qua, Chương trình kích cầu du lịch nội địa đã trở thành một trong những thương hiệu gắn liền với hoạt động của Hiệp hội Du lịch TPHCM. Năm 2016, đã có hơn 220.791 lượt khách mua tour kích cầu, tăng 170% so với năm 2015. Hơn 13.039 vé đường sắt được bán nhằm phục vụ cho chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Đặc biệt, năm 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chương trình khi có sự tham gia của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn và Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, tạo ra sự thú vị, đa dạng sản phẩm tour tuyến, được các công ty du lịch nghiên cứu xây dựng đưa vào phục vụ người dân và du khách, mở ra cơ hội hợp tác chưa từng có giữa hàng không và đường sắt.

Nhật Nam

Chinhphu.vn