Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam tại Kuala Lumpur, Malaysia
Cập nhật: 09/12/2016
(TITC) – Tiếp tục chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại 3 nước Indonesia, Malaysia và Singapore, ngày 7/12/2016, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Đây cũng là dịp để doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc chương trình

Tham dự chương trình có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Phạm Cao Phong, cùng đông đảo doanh nghiệp du lịch và cơ quan thông tấn báo chí Malaysia. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc chương trình.

Việt Nam và Malaysia có nhiều tiềm năng hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch, cùng với những điều kiện thuận lợi như chính sách miễn thị thực song phương, kết nối hàng không thuận tiện đi lại… Thời gian qua, lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Malaysia còn khiêm tốn so với tiềm năng du lịch của hai nước. Việt Nam đón 346.548 lượt khách Malaysia trong năm 2015 (tăng 4,1% so với năm 2014) và 359.266 lượt trong 11 tháng năm 2016 (tăng 17% so với cùng kỳ năm 2015), đến hết năm 2016 con số này được dự báo đạt khoảng 399.000 lượt. Trung bình mỗi năm có khoảng 230.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Malaysia. Tổng cục Du lịch tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá tới các thị trường tiềm năng, trong đó có Malaysia, nhằm thúc đẩy thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Đối với thị trường Malaysia, trong thời gian tới, du lịch Việt Nam chú trọng xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp thị hiếu của du khách Malaysia; khuyến khích đầu tư xây dựng những nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống Malaysia; kết nối các hãng hàng không hai bên hợp tác thúc đẩy mở rộng đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của hai nước…

Tại chương trình roadshow, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam với những dòng sản phẩm chính: du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch tham quan thành phố, cùng với những điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Quần thể di tích cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, Thành Nhà Hồ, Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Quần thể danh thắng Tràng An… và những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực hấp dẫn độc đáo, mua sắm, trải nghiệm cuộc sống về đêm tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Phạm Cao Phong

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Phạm Cao Phong chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Đại biểu tham dự chương trình

Tin: Hồng Nhung; Ảnh: VNAT