Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2016 – 2019
Cập nhật: 28/11/2016
(TITC) – Tối ngày 25/11/2016, tại khu du lịch sinh thái Thái Hải – Thái Nguyên, Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng (CTC) đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2016 - 2019. Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình đã tới dự và phát biểu tại Đại hội.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại Đại hội

Đại hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL Thái Nguyên, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Nội cùng hơn 100 doanh nghiệp du lịch và các đơn vị báo đài.

CTC là tổ chức trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam, được chính thức thành lập vào ngày 29/1/2016 với mục tiêu Kết nối – Đồng hành – Phát triển. Trong thời gian qua, CTC đã tổ chức các hoạt động định hướng với đúng tên gọi Du lịch cộng đồng, tham gia tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch.

Tại Đại hội lần này, Chủ nhiệm CTC Phạm Hải Quỳnh đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 và kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2019. Ban đầu, CTC được thành lập với 7 thành viên sáng lập và 18 hội viên là các doanh nghiệp du lịch. Đến nay, CTC đã có trên 80 thành viên. Trong năm 2016, CTC đã tổ chức được 9 chương trình famtrip cả trong nước và nước ngoài để hỗ trợ các các thành viên tìm kiếm tuyến điểm mới, sản phẩm du lịch mới phục vụ khách hàng như famtrip Chùa Thầy, Hoa Ban Điện Biên, Quan Lạn, Tây Bắc, Tây Nguyên, Myanmar… Từ các chương trình famtrip này, CTC đã bước đầu xây dựng rõ nét các sản phẩm du lịch trọng điểm, các tour tuyến theo vùng miền, chú trọng phát triển du lịch cộng đồng, phát triển các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2019, CTC tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể sau: Công tác tổ chức và phát triển thành viên, chú trọng chất lượng thành viên; Xây dựng các sản phẩm du lịch nội địa đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh để các thành viên cùng bán; Hỗ trợ xây dựng và quảng bá sản phẩm dịch vụ đặc trưng của các đơn vị trong CTC và cho từng đơn vị theo địa bàn, theo vùng miền và theo phâm loại chất lượng sản phẩm; Tổ chức các chương trình famtrip kết nối, hỗ trợ các thành viên tìm kiếm tuyến điểm mới, sản phẩm mới; Tăng cường các hoạt động liên kết với các địa phương để xây dựng quảng bá sản phẩm…

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình tặng hoa cho Ban quản trị CTC nhiệm kỳ 2016-2019

Chúc mừng các kết quả mà CTC đã đạt được sau gần 1 năm thành lập chính thức vừa qua, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định, CTC có một sức hút rất lớn, trong thời gian ngắn đã thu hút được đông đảo các doanh nghiệp du lịch tham gia. Ông Vũ Thế Bình cho biết, ngay từ khi câu lạc bộ còn hoạt động online, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã nhận thấy đây là một tổ chức tiềm năng, hoạt động đúng hướng và phù hợp với xu thế phát triển của ngành nên đã khuyến khích, động viên các đơn vị tập hợp lại kết nối với nhau chặt chẽ hơn, hoạt động có mục tiêu cụ thể hơn. Ông Vũ Thế Bình nhận xét, các thành viên của câu lạc bộ đã hoạt động rất tích cực, sáng tạo, tận tụy, thực hiện được nhiều công việc, phát triển câu lạc bộ, đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Phát huy những kết quả đã đạt được, ông Vũ Thế Bình đề nghị, trong thời gian tới CTC thì cần kiên định với các mục tiêu đã đề ra; Quản lý chặt chẽ các hoạt động của thành viên, thúc đẩy các thành viên tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển câu lạc bộ; Ưu tiên hợp tác đối với các thành viên trong câu lạc bộ. Đồng thời yêu cầu các thành viên xác định rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình khi tham gia câu lạc bộ, phải có ý thức đóng góp vào sự phát triển chung. Về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cam kết hỗ trợ hết sức trong phạm vi của mình, sẵn sàng tạo điều kiện cho hoạt động của câu lạc bộ, ủy nhiệm cho câu lạc bộ nhân danh Hiệp hội trong một số hoạt động để đưa uy tín của câu lạc bộ ngày càng được phát triển.

Tin, ảnh: Hương Lê