Khai mạc Triển lãm tranh, ảnh do học sinh, sinh viên sáng tác
Cập nhật: 21/11/2016
(TITC) – Chiều ngày 18/11, tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (số 42 Yết Kiêu, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm và trao thưởng của Cuộc thi và Triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Nét đẹp đời thường”.

Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc triển lãm

Cuộc thi và triển lãm tranh, ảnh chủ đề “Nét đẹp đời thường” dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trên cả nước do Bộ VHTTDL tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức, thái độ ứng xử có văn hóa trong cộng đồng, trong thế hệ trẻ để những điều tốt đẹp lan tỏa trong cuộc sống. Ban tổ chức mong muốn qua sự kiện, có thể bồi dưỡng, vun đắp và định hướng cho các em học sinh, sinh viên hướng đến cá giá trị chân, thiện, mỹ, qua đó khuyến khích khả năng sáng tạo nghệ thuật của các em. Đây cũng là dịp để các em học sinh, sinh viên được trau dồi, giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm trong công việc sáng tác nghệ thuật.

Lễ khai mạc thu hút đông đảo sự tham gia của công chúng

Tính đến hết ngày 20/9, Cuộc thi đã nhận được 1147 tác phẩm của 550 học sinh, sinh viên thuộc 102 trường trên cả nước gửi về tham dự. Trong số đó, Ban Tổ chức đã chọn ra được 212 tác phẩm của 153 em để trưng bày triển lãm.

Cơ cấu giải thưởng được Ban Tổ chức chia ra thành 4 bảng gồm: Tác phẩm Nhiếp ảnh của khối trường chuyên nghiệp (B1); Tác phẩm nhiếp ảnh của khối trường không chuyên (B2); Tác phẩm mỹ thuật của khối trường chuyên (B3); Tác phẩm mỹ thuật của khối trường không chuyên (B4).

Kết quả, tác phẩm “Hơi rụt rè” của tác giả Lê Quang Linh, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã dành giải Nhất bảng 1; Tác phẩm “Hành động đẹp” của tác giả Nguyễn Tú Uyên, trường Trung học phổ thông Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh đạt giải Nhất bảng 4. Hai bảng còn lại không có giải Nhất.   

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18 – 24/11/2016.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Tác phẩm “Hơi rụt rè” của tác giả Lê Quang Linh, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội dành giải Nhất bảng 1

Tác phẩm “Hành động đẹp” của tác giả Nguyễn Tú Uyên, trường Trung học phổ thông Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh
đạt giải Nhất bảng 4

Tin, ảnh: Hương Lê