Nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch miền Trung
Cập nhật: 11/11/2016
Du lịch miền Trung hiện gặp nhiều khó khăn sau sự cố môi trường biển, vì vậy nhằm vực dậy cho du lịch các địa phương, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế từ nay đến hết năm.

Du lịch miền Trung đang cố gắng lấy lại vị thế sau sự cố môi trường biển

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, sự cố môi trường biển tại các tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ vào tháng 4/2016 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch của các địa phương từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, đặc biệt là bốn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Trước tình hình khó khăn này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Đề án hỗ trợ các tỉnh Bắc Trung Bộ khôi phục hoạt động du lịch sau sự cố môi trường biển.

Theo đó, Đề án đã chỉ ra những định hướng chung, những hành động, giải pháp trước mắt và lâu dài để hỗ trợ các địa phương khôi phục hoạt động du lịch cũng như chỉ rõ trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc Bộ này như: Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch và Sở quản lý du lịch các địa phương.

Cụ thể, sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch miền Trung từ nay đến hết năm 2016, gồm: Hội nghị xúc tiến du lịch, kích cầu du lịch đến các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngày 17/11, với nội dung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và gặp gỡ kết nối các doanh nghiệp du lịch của miền Trung với các hãng lữ hành tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Roadshow giới thiệu Du lịch Bắc Trung Bộ và Du lịch Việt Nam tại 2 khu vực của Thái Lan là Thủ đô Bangkok và tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) từ 22-26/11.

Ngoài ra, ngành du lịch sẽ tổ chức đoàn Famtrip khảo sát, phát triển sản phẩm tại các tỉnh Bắc Trung bộ từ ngày 28/11 đến 4/12/2016. Tổ chức 2 đoàn lữ hành và báo chí từ miền Bắc và miền Nam vào khảo sát các tỉnh Bắc Trung bộ và tổ chức toạ đàm phát triển sản du lịch Bắc Trung bộ tại Thừa Thiên Huế. Tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch cho các tỉnh Bắc Trung bộ tại Hà Tĩnh vào 12-18/12/2016.

Hoa Quỳnh

Báo Công thương