Tuần lễ Bỉ 2016 sắp diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 10/11/2016
(TITC) – Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà vua Bỉ 15/11, từ ngày 12-19/11/2016, Đại sứ quán Bỉ tại Hà Nội sẽ lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ Bỉ tại Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Không gian Lễ hội bia Bỉ 2015 tại Hà Nội (Ảnh minh họa)

Trải qua 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 – 2016), mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ không ngừng phát triển. Việt Nam là đối tác phát triển ưu tiên của Bỉ trong nhiều thập kỷ, góp phần phát triển hệ thống giáo dục, quản lý nguồn nước, y tế công cộng và nông nghiệp của Việt Nam, đồng thời hợp tác về văn hóa, thương mại và đầu tư giữa hai nước ngày càng được thúc đẩy. Dự kiến vào đầu tháng 12/2016, phái đoàn thương mại với nhiều công ty từ vùng Flanders và Brussels sẽ thăm làm việc ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Tuần lễ Bỉ được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu, giới thiệu những định hướng hợp tác mới giữa hai quốc gia. Xuyên suốt tuần lễ Bỉ sẽ có 3 sự kiện chính được tổ chức, bao gồm buổi biểu diễn âm nhạc điện tử của DJ và nhà sản xuất nhạc người Bỉ ATTAR; sự kiện “Ngày hội Bỉ” và tiệc chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà vua Bỉ.

Theo đó, buổi biểu diễn âm nhạc điện tử của DJ và nhà sản xuất nhạc người Bỉ ATTAR sẽ được tổ chức vào ngày 12/11 tại Hanoi Rock City, Hà Nội và ngày 18/11 tại Piu Piu, TP. Hồ Chí Minh. ATTAR là một trong những người có ảnh hưởng lớn đến sân khấu âm nhạc điện tử Brussels. Ngoài âm nhạc, công chúng sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản ẩm thực Bỉ (khoai tây chiên Lutosa) và bia Heverlee.

Sự kiện “Ngày hội Bỉ” sẽ được tổ chức vào ngày 13/11 tại Công viên Mùa Hạ Ecopark, Hà Nội nhằm giới thiệu về nước Bỉ tới khách tham quan. Khách tham dự sẽ có thể khám phá, tìm hiểu về văn hóa, văn học, điện ảnh, giáo dục, thiên nhiên, doanh nghiệp các vùng, thành phố của Bỉ, đồng thời thưởng thức các món ăn ngon nổi tiếng của Bỉ như sô-cô-la, bánh waffles, bia… Đây cũng là dịp để các em nhỏ có thể vui chơi với hoạt động đọc sách, các trò chơi về an toàn giao thông, trang trí mũ bảo hiểm, đố vui. Vé tham gia sự kiện là 150.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em có bao gồm quà tặng. Vé được bán tại Đại sứ quán Bỉ (tầng 9, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhân dịp này, nghệ sĩ piano nhạc Jazz  nổi tiếng Jef Neve sẽ biểu diễn tại tiệc chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà vua Bỉ vào ngày 15/11 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội và ngày 18/11 tại Nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh.

Thu Thủy