Lễ phát động Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”
Cập nhật: 08/11/2016
(TITC) – Tối ngày 8/11/2016, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức phát động Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và của toàn xã hội. Chính phủ đặc biệt quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân. Văn hóa doanh nghiệp có các giá trị cốt lõi không tách rời khỏi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi thế thương mại và bản sắc Việt Nam trên sân chơi của nền kinh tế toàn cầu hóa thế kỷ 21. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng đã chính thức phát động Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, trong đó tập trung vào nâng cao nhận thức, quán triệt sâu rộng về vai trò văn hóa doanh nghiệp; xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam gắn với những nét đẹp văn hóa truyền thống; phát huy tích cực, đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; làm lành mạnh môi trường kinh doanh; nâng cao văn hóa tinh thần, tăng cường thể lực cho cán bộ nhân viên và người lao động. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam vào sự phát triển đất nước sau 30 năm đổi mới. Trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa trong kinh doanh thì việc xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam là một nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Đây là sự nghiệp lâu dài, cần có sự nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp cũng như của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Bộ trưởng đề nghị các doanh nghiệp cần phát huy những giá trị và truyền thống tốt đẹp của văn hóa dân tộc Việt Nam như lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, bất khuất, kiên trì, cần cù, sáng tạo trong công cuộc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác với Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam nhằm khuyến khích, thúc đẩy việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.

*Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Chương trình ký kết hợp tác

Một số tiết mục văn nghệ tại lễ phát động

Tin, ảnh: Thu Thủy