Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản
Cập nhật: 01/11/2016
(TCDL) - Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch, Văn hoá Việt Nam lần thứ hai tại  tỉnh Kanagawa, Nhật Bản diễn ra từ ngày 28-30/10/2016, ngày 28/10, Tổng cục Du lịch phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) tổ chức Hội thảo Xúc tiến và giới thiệu điểm đến mới du lịch Việt Nam đến doanh nghiệp du lịch của tỉnh Kanagawa.

Toàn cảnh Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam tại Kanagawa

Hội thảo có sự tham dự của Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình, Lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, đại diện Lãnh đạo JATA cùng hơn 120 các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không và cơ quan truyền thông tại Nhật Bản.

Bên cạnh các điểm đến đã được biết đến đối với khách du lịch Nhật Bản như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các diễn giả tại hội thảo đã tập trung giới thiệu đến doanh nghiệp và cơ quan truyền thông tỉnh Kanagawa các điểm đến du lịch biển và di sản miền Trung, Phú Quốc, Sa Pa với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa, du lịch golf.

Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với tỉnh Kanagawa tổ chức đoàn 7 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam sang khảo sát về các điểm đến, các loại hình sản phẩm du lịch của tỉnh Kanagawa. Bên lề hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã tích cực tiếp xúc, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Kanagawa để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Kanagawa kết nối kinh doanh

Ngày 29 và 30/10/2016, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa lần thứ hai đã chính thức diễn ra tại đại lộ Nihon Odori bên cạnh tòa thị chính thành phố, thu hút trên 400 ngàn công chúng tỉnh Kanagawa tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa, ông Koiwa Yuji nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa, tăng cường hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và là cơ hội để người dân Kanagawa nói riêng biết nhiều hơn về Việt Nam, về đất nước con người và các điểm đến du lịch của Việt Nam. Trong thời gian tới, ngoài việc khuyến khích người dân Kanagawa đến thăm Việt Nam, ông Koiwa Yuji cũng mong muốn đón nhiều hơn khách du lịch Việt Nam đến thăm Kanagawa.

Bên cạnh gian hàng giới thiệu văn hóa và du lịch Việt Nam cùng các hoạt động biểu diễn, giao lưu âm nhạc, nghệ thuật giữa Việt Nam và Nhật Bản, điểm nhấn Lễ hội năm nay là các chương trình múa rối nước đặc sắc do Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch đưa từ Việt Nam sang.

Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa, ông Kuroiwa Yuji phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội

Công chúng Kanagawa tham quan gian hàng trưng bày và giới thiệu du lịch, văn hóa Việt Nam

Kanagawa là tỉnh có dân số đứng thứ hai tại Nhật Bản, chỉ sau Tokyo với khoảng 10 triệu dân và nằm sát Tokyo, nổi tiếng với thành phố cảng Yokohama lớn nhất của Nhật Bản với lượng khách du lịch outbound hàng năm lớn. Kanagawa cũng nổi tiếng với các điểm đến được khách quốc tế quan tâm khi đến Nhật Bản như khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Hakone, thành phố cổ Kamakura, khu phố người Hoa (China town)… Hiện nay, Kanagawa đang thu hút lượng du học sinh Việt Nam đang du học tại Kanagawa đông thứ hai trong số các nước có du học sinh tại đây và Việt Nam là thị trường gửi khách đông thứ 6 đến Kanagawa.

Vũ Nam (Vụ TTDL)