Giới thiệu du lịch Hải Nam, Trung Quốc
Cập nhật: 19/10/2016
(TITC) – Ngày 18/10/2016, tại Hà Nội, Ủy ban Phát triển du lịch tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) tổ chức chương trình giới thiệu du lịch “Khám phá Hải Nam”.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình về phía Việt Nam có ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc TCDL, đại diện Sở Du lịch Hà Nội; về phía Trung Quốc có ông Lưu Tam Chấn - Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; bà Tôn Dĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển du lịch tỉnh Hải Nam; cùng đông đảo doanh nghiệp du lịch hai nước.

Giới thiệu về du lịch Hải Nam, bà Tôn Dĩnh cho biết Hải Nam có vị trí địa lý thuận lợi với tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đường bờ biển dài, nhiều vịnh đẹp có tiềm năng lớn để phát triển du lịch. Trong đó, du lịch hải đảo, sinh thái, nghỉ dưỡng là các loại hình du lịch phổ biến tại Hải Nam. Cơ sở vật chất và hạ tầng phục vụ cho du lịch của Hải Nam đang ngày càng được đầu tư phát triển hiện đại.

Bà Tôn Dĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển du lịch tỉnh Hải Nam

Hải Nam đã có mối quan hệ hợp tác, giao lưu trên nhiều lĩnh vực với Việt Nam. Hải Nam chú trọng thúc đẩy quảng bá du lịch tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng và đã mời các đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí của Việt Nam đến khảo sát sản phẩm du lịch; đồng thời cung cấp các gói du lịch đặc biệt dành cho khách du lịch Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm nay, Hải Nam đã đón hơn 3.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam. Tháng 11 tới, Hải Nam sẽ mở đường bay thẳng từ Hải Khẩu tới Hà Nội với tần suất 3 chuyến/tuần, hy vọng sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Việt Nam đến Hải Nam.

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác du lịch giữa Trung Quốc và Việt Nam, ông Lưu Tam Chấn bày tỏ mong muốn Việt Nam xem xét tạo điều kiện thuận lợi hơn về visa cho khách quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch phù hợp với khách du lịch Trung Quốc. Với lợi thế chung về du lịch biển, ông Chấn đề xuất hai bên cùng hợp tác để đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển trong thời gian tới.

Giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch Hải Nam

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố của Trung Quốc, việc hợp tác du lịch, trao đổi khách giữa hai bên đang ngày càng thuận lợi và mang lại hiệu quả rõ rệt. Năm 2015, có khoảng 1,8 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam; đến nay lượng khách này đang tiếp tục tăng và dự kiến sẽ đạt khoảng 2,7 triệu lượt trong năm 2016. Con số này cho thấy Việt Nam đang dần trở thành điểm đến ưa thích của khách Trung Quốc.

Với chủ trương phát triển du lịch an toàn, chất lượng, ngành Du lịch Việt Nam luôn quan tâm tới việc quản lý, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện cho khách tại các điểm đến. Bên cạnh đó, ngành Du lịch Việt Nam chú trọng xây dựng các cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh du lịch; khuyến khích phát triển, kết nối hàng không nhằm tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh Hải Nam tại Việt Nam lần này và cho rằng đây sẽ là dịp để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thiết lập mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch.

Trong chương trình, phía bạn đã giới thiệu tổng quan về các loại hình du lịch nổi bật, các điểm đến đáng chú ý, cũng như văn hóa, ẩm thực, con người đảo Hải Nam với mong muốn cung cấp thêm thông tin, thu hút nhiều hơn sự quan tâm của doanh nghiệp và khách du lịch Việt Nam đến với Hải Nam.

Tin: Thanh Tâm, Ảnh: Truyền Phương