TCDL đón đoàn doanh nghiệp và báo chí các nước Tây Âu
Cập nhật: 11/10/2016
(TITC) – Nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch Tây Âu đến Việt Nam, từ ngày 7 – 13/10/2016, Tổng cục Du lịch tổ chức đón đoàn doanh nghiệp và báo chí từ các nước Tây Âu đến khảo sát du lịch Việt Nam.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Bác

Trong 4 ngày từ 7-10/10, đoàn khảo sát đã có cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của Quần thể Danh thắng Tràng An và Vịnh Hạ Long; tham quan Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình, chùa Một Cột… Vẻ đẹp của cảnh quan cùng với sự thân thiện của người dân nơi đây đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi thành viên trong đoàn. Nhiều thành viên đã từng đến Việt Nam cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự thay đổi tích cực của du lịch Việt Nam.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch chào đón đoàn khảo sát đến Việt Nam

Trong buổi tiếp đón đoàn tối ngày 10/10 tại Hà Nội, ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch đã thay mặt Tổng cục Du lịch chào đón các thành viên đoàn khảo sát và chúc đoàn có những trải nghiệm tuyệt vời tại các điểm du lịch của Việt Nam. Đồng thời hy vọng, với sự tham gia và hỗ trợ của các thành viên trong đoàn khảo sát, hai bên sẽ sớm đẩy mạnh hợp tác trong kinh doanh và quảng bá du lịch, góp phần tích cực thu hút khách du lịch các nước Tây Âu đến Việt Nam.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục hành trình tại đảo Phú Quốc và trở lại TP. Hồ Chí Minh trước khi kết thúc chuyến khảo sát tại Việt Nam.

Tây Âu được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, đặc biệt từ sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 5 nước Tây Âu: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, lượng khách từ các thị trường này tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trong 9 tháng đầu năm 2016, lượng khách đến Việt Nam từ Ý đạt 38.324 lượt (tăng 31,1%); Tây Ban Nha: 42.184 lượt (tăng 27,9%); Anh: 189.894 lượt (tăng 23,1%); Đức: 125.620 lượt (tăng 18,6%) và Pháp: 179.613 lượt (tăng 13,8%).

 

Một số hình ảnh của đoàn khảo sát tại Việt Nam:

Đoàn khảo sát tại Tràng An (Ninh Bình)


Trên tàu thăm Vịnh Hạ Long

Thanh Tâm