Tiếp tục giới thiệu du lịch Việt Nam tại Melbourne, Úc
Cập nhật: 10/10/2016
(TCDL) - Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Úc năm 2016, ngày 5/10, Tổng cục Du lịch tiếp tục chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Vietnam Airlines tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Melbourne.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình

Tham dự Chương trình có đại diện Tổng cục Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Úc, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Melbourne và hơn 80 đại biểu là đối tác Úc và các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn Việt Nam. 

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra chương trình gặp gỡ doanh nghiệp hai bên, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (giới thiệu chính sách, sản phẩm du lịch mới, điểm đến Hà Nội, sản phẩm mới của Vietnam Airlines…), bốc thăm trúng thưởng, biểu diễn văn nghệ truyền thống và tiệc giao thương. 

Úc được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Năm 2015, có khoảng 303 ngàn khách Úc tới Việt Nam và nằm trong nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu. Theo kết quả điều tra, khách du lịch Úc cũng có mức chi tiêu và độ dài lưu trú hàng đầu trong số các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Cùng với sự kết nối hàng không giữa hai nước và thủ tục thị thực ngày càng được cải thiện, xu hướng thị trường Úc tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày diễn ra quanh năm tới các điểm đến gần với các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng, sinh thái, chi phí hợp lý…, lượng khách Úc đến Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Quỳnh Trang

Vụ Thị trường du lịch (TCDL)