Tổng cục Du lịch tiếp đoàn khảo sát Myanmar
Cập nhật: 01/10/2016
(TITC) – Chiều ngày 1/10/2016, Tổng cục Du lịch đã tiếp và làm việc với đoàn khảo sát đến từ Myanmar. Tham dự có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ Hợp tác quốc tế, Thị trường du lịch, Lữ hành, Văn phòng Tổng cục Du lịch.
Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn khảo sát gồm lãnh đạo Sở Khách sạn và Du lịch các thành phố của Myanmar, đại diện các tổ chức, Hiệp hội Khách sạn, Hiệp hội Lữ hành và doanh nghiệp du lịch Myanmar đến Việt Nam với mục đích học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý điểm đến và du lịch cộng đồng. Chương trình khảo sát nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ do Liên đoàn Du lịch Myanmar và Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Myanmar phối hợp triển khai.

Đoàn khảo sát bày tỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ của phía Việt Nam về kinh nghiệm phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng, một loại hình còn khá mới mẻ ở Myanmar.

Ông Lê Tuấn Anh trao quà lưu niệm cho đại diện đoàn khảo sát

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Lê Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL) cho biết, du lịch cộng đồng đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam và thu hút chủ yếu dòng khách từ các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản. Một số điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu tại miền Bắc có thể kể đến như Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang. Trong đó, Sa Pa là điểm du lịch nổi tiếng được đầu tư phát triển từ rất sớm với nhiều dự án lớn như dự án cáp treo Fansipan mà đoàn sẽ đến khảo sát trong chuyến đi này. Đến với Sa Pa, đoàn khảo sát sẽ có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm những mô hình du lịch cộng đồng cũng như tìm hiểu về những tác động của loại hình du lịch này.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Theo kế hoạch, từ ngày 2 - 5/10, đoàn Myanmar sẽ đến Sa Pa khảo sát mô hình du lịch cộng đồng tại bản Lao Chải, dịch vụ tại quần thể du lịch cáp treo Fansipan Legend và làm việc với Sở VHTTDL Lào Cai, Công ty du lịch Sapa O’Châu và Viện Đại học Mở Hà Nội về tình hình phát triển du lịch và dự án du lịch cộng đồng tại Sa Pa.

Tin, ảnh: Thanh Tâm