Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Uzbekistan
Cập nhật: 01/10/2016
(TITC) - Tiếp nối các hoạt động của Đoàn công tác Tổng cục Du lịch tại Kazakhstan và Uzbekistan, ngày 30/9, Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Uzbekistan tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Tashkent, Uzbekistan.
Ông Phạm Văn Phảo - Đại sứ Việt Nam tại Uzbekistan (Ảnh: TITC/TH)

Tham dự chương trình có ông Phạm Văn Phảo - Đại sứ Việt Nam tại Uzbekistan, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam), các công ty lữ hành và các hãng hàng không Uzbekistan.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quý Phương đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Cộng hòa Uzbekistan, trong đó có lĩnh vực du lịch. Chính phủ hai nước đã ký Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực du lịch từ năm 1996. Cộng hòa Uzbekistan dần trở thành một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam) phát biểu tại chương trình (Ảnh: TITC/TH)

Ông Phương cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành hai nước hợp tác, phát triển các sản phẩm mới thu hút du khách đến tham quan du lịch Việt Nam. Hơn nữa, khi đến Việt Nam du khách có thể tiếp tục kết nối chương trình du lịch một cách thuận tiện đến các nước Lào, Campuchia, Myanmar và các nước ASEAN khác.

Tại chương trình Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam tới các đại biểu phía Uzbekistan, đặc biệt là hệ thống di sản thế giới được UNESCO công nhận, tiềm năng du lịch biển đảo phong phú, trong đó Nha Trang là một trong những điểm đến đầy hấp dẫn với giá trị về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa cùng hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch đang phát triển mạnh, dịch vụ du lịch đa dạng.

Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều công ty lữ hành và hãng hàng không Uzbekistan (Ảnh: TITC/TH)

Tổng cục Du lịch hi vọng thông qua Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Uzbekistan, các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không sẽ là cầu nối để đưa khách từ thị trường Uzbekistan đến với Việt Nam, góp phần thúc đẩy hợp tác chặt chẽ về du lịch và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Toàn cảnh (Ảnh: TITC/TH)

Thanh Tâm