Lễ hội hoa Sở Bình Liêu sẽ được tổ chức từ ngày 9 - 11/12
Cập nhật: 29/09/2016
Nhằm tạo sự kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sức hấp dẫn, tôn vinh những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Bình Liêu (Quảng Ninh) đến bạn bè trong nước và quốc tế, UBND huyện Bình Liêu đã có kế hoạch cụ thể tổ chức Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2016.
Hoa Sở. Ảnh minh họa

Theo đó, Hội hoa Sở Bình Liêu 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11/12/2016 tại rừng cây Sở, thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các xã Đồng Văn, Lục Hồn, Húc Động và các điểm du lịch đã được công nhận trên địa bàn huyện. Trong khuôn khổ diễn ra Hội hoa Sở sẽ có các hoạt động chính như: Thăm các điểm du lịch; tổ chức liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc và trang phục truyền thống; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, liên hoan sản phẩm OCOP Bình Liêu mở rộng và trưng bày sản phẩm bản địa; dịch vụ ẩm thực dân tộc.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Hội hoa Sở, UBND huyện Bình Liêu sẽ tiến hành Hội nghị Xúc tiến du lịch nhằm công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; tổ chức tọa đàm về giá trị, thách thức và cơ hội phát triển cây Sở, các sản phẩm từ cây Sở gắn với phát triển du lịch huyện Bình Liêu…

Hội hoa Sở Bình Liêu 2016 sẽ là dịp để các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu, phát triển thị trường du lịch tại Bình Liêu, xây dựng các sản phẩm du lịch mới giới thiệu đến du khách, xây dựng Bình Liêu thành điểm đến hấp dẫn, khác biệt tại vùng Đông Bắc.

Báo Quảng Ninh