Đẩy mạnh quảng bá du lịch trên Đài truyền hình Việt Nam
Cập nhật: 28/09/2016
(TITC) – Ngày 27/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch Việt Nam giữa Bộ VHTTDL và Đài truyền hình Việt Nam và ra mắt chương trình VTVtrip – Du lịch cùng VTV.

Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch Việt Nam giữa Bộ VHTTDL và Đài truyền hình Việt Nam
(Ảnh: toquoc.vn)

Buổi lễ có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng nhiều đại diện các cơ quan liên quan, nghệ sĩ và phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch Việt Nam giữa Bộ VHTTDL và Đài truyền hình Việt Nam là hoạt động thiết thực hưởng ứng thông điệp của Ngày Du lịch thế giới 2016 “Du lịch cho mọi người”, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Đây cũng là bước đi cụ thể, kịp thời để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tháng 8 vừa qua tại Hội An.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao vai trò quan trọng của hoạt động truyền thông với phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối điểm đến và xây dựng thương hiệu du lịch, đồng thời khẳng định việc ra mắt chương trình chuyên sâu về du lịch của Đài truyền hình Việt Nam là một sáng kiến hay và kịp thời trong công tác truyền thông, quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nhất trí hai bên sẽ cùng phối hợp, đồng hành để đẩy mạnh hơn nữa việc truyền thông, quảng bá cho du lịch Việt Nam trên truyền hình.

Sau lễ ký kết thỏa thuận, Đài truyền hình Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt chương trình VTVtrip - Du lịch cùng VTV. Đây là chương trình chuyên sâu về du lịch phát trên sóng VTV với 4 phiên bản. Các tạp chí 10 phút hàng tuần và 30 phút hàng tháng mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý và định hướng cho các doanh nghiệp du lịch. Phiên bản 30 giây và 2 phút phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với những hình ảnh nổi bật, đầy cảm xúc về vẻ đẹp đất nước, con người, khơi gợi cảm hứng khám phá và trải nghiệm ở những điểm du lịch hấp dẫn, đẳng cấp của du lịch Việt Nam.

Lịch phát sóng của chương trình VTVtrip trên Đài truyền hình Việt Nam:

1.Phiên bản Quảng bá điểm đến 30 giây:

-16h50 trên VTV3 từ thứ 2 đến thứ 6 từ 27/9/2016.

2.Phiên bản Quảng bá điểm đến 2 phút:

-21h30 trên VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6.

-18h50 trên VTV3 từ thứ 2 đến thứ 6.

3.Phiên bản phóng sự và bình luận 10 phút:

-20h30 trên VTV1 Chủ nhật (trừ chủ nhật cuối cùng của tháng) từ ngày 9/10/2016.

4. Phiên bản Tạp chí VTVtrip – Du lịch cùng VTV 30 phút:

-20h30 trên VTV1 chủ nhật cuối cùng của tháng, từ ngày 30/10/2016.


Tin, ảnh: Thu Thủy