Kiên Giang: Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31
Cập nhật: 26/09/2016
Ngày 25/9, Lễ tổng kết trao giải và khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 31 năm 2016 đã diễn ra tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang).

Với chủ đề  “Đất nước - Con người ĐBSCL”, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 31 thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên tại khu vực.

Các tác giả nhận giải vào sáng 25/9. (nguồn: cand.com.vn)

Các tác phẩm dự thi đã tái hiện một cách sinh động vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời phản ánh, giới thiệu về những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc;…

Qua 3 vòng chấm Online, 183 tác phẩm được tuyển chọn từ được 2.841 ảnh của 396 nghệ sĩ tham dự đã lọt vào vòng chung kết. Kết quả, huy chương vàng đã thuộc về 2 tác phẩm: “Khám phá” của tác giả Từ Thế Huy và “Việc trên cao” của tác giả Phạm Việt Phúc; có 4 tác phẩm giành huy chương bạc; 6 tác phẩm đạt huy chương đồng và 8 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải cho chủ đề “Nét đẹp Kiên Giang” và phát động thi ảnh Marathon về Lễ hội Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.

Cinet