Hà Nội triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận
Cập nhật: 05/09/2016
(TITC) - Tối ngày 1/9/2016, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi lễ khai trương thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ có sự hiện diện của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TP. Hà Nội, các vị khách quốc tế, cùng đông đảo người dân thủ đô và du khách.

Theo đó, không gian các tuyến phố đi bộ gồm có: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Phố Lò Sũ (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (đoạn từĐinh Tiên Hoàng đến Cầu Gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ). Các khu vực này sẽ được lắp đặt wifi miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Các tuyến phố đi bộ sẽ được đưa vào hoạt động thí điểm từ 19 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết năm 2016.


Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cùng các vị quan khách tham gia đi bộ tham quan trên tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm

Cũng trong thời gian này, TP. Hà Nội cho phép các khách sạn từ 3 sao trở lên trên địa bàn Thành phố, các quán bar, nhà hàng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm được mở cửa phục vụ khách đến 2h sáng.

Đồng thời, tại không gian khu vực quanh bờ Hồ như khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, khu vực đối diện đền Bà Kiệu sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc phục vụ du khách, cùng với các cơ sở dịch vụ phục vụ nhu cầu mua sắm sách, hoa, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của khu phố cổ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đi lại, tham quan quanh khu vực này, TP. Hà Nội đã lắp đặt các biển báo hướng dẫn, chuẩn bị cụ thể các phương án phân luồng giao thông, bố trí 78 điểm trông giữ xe với bảng giá theo đúng quy định và các điểm vệ sinh công cộng mở cửa miễn phí.

Du khách hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi trên phố đi bộ

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc tổ chức các tuyến phố đi bộ chính là nhằm xây dựng và duy trì không gian mang tính cộng đồng, cải thiện môi trường sống, phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, góp phần bảo tồn, tôn vinh và giới thiệu giá trị văn hóa và con người Thủ đô. Với những nét văn hóa độc đáo của vùng đất Thăng Long cùng sự hội tụ và những biến tấu văn hóa ẩm thực phù hợp với nhịp sống đương đại sẽ đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương của Hà Nội trong quá trình triển khai thí điểm không gian đi bộ cần thường xuyên khảo sát, tiếp thu ý kiến của người dân và du khách để kịp thời tham mưu cho Thành phố rút kinh nghiệm, hoàn thiện không gian đi bộ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhân dân và du khách. Đồng thời quản lý tốt hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ trên địa bàn, không để ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Ngay sau lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành Hà Nội và các vị khách quốc tế đã tham gia đi bộ tham quan trên tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm.


Các tiết mục văn nghệ tại lễ khai trương

Truyền Phương, Thanh Tâm