Những ngày Hà Nội tại Seoul 2016
Cập nhật: 23/08/2016
Từ ngày 17 - 21/8, “Những ngày Hà Nội tại Seoul 2016” đã diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác giữa hai thành phố (1996 - 2016). 
Đoàn nghệ thuật Hà Nội biểu diễn tại chương trình 'Những ngày Hà Nội tại Seoul 2016' (Ảnh: Vũ Toàn-Phạm Duy/Vietnam+) 

Theo đó, chương trình lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại Seoul 2016” đã diễn ra tại Quảng trường Cheonggye với các tiết mục ca múa và trình diễn nhạc cụ dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Hà Nội. Từ đó, góp phần truyền tải những thông điệp về văn hóa và mang đến cho người dân Hàn Quốc bức tranh tổng thể về một Thủ đô Hà Nội năng động, hiện đại và phát triển. Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội đã phối hợp với Chính quyền TP. Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Hà Nội - Seoul: Thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển thương mại, du lịch” cùng với các hoạt động triển lãm, nghệ thuật đặc sắc.

Trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại Seoul 2016”, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội đã có buổi làm việc với đối tác Seoul. Hai bên đã cùng nhau nhìn lại tình hình hợp tác trong 20 năm qua và việc triển khai các văn bản thỏa thuận hợp tác đã được ký kết. Hai bên xác định phương hướng phát triển hợp tác cho giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là trên các lĩnh vực chính phủ điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông, du lịch, văn hóa nghệ thuật, giáo dục...

Đây là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, đánh dấu sự phát triển của mối quan hệ Hà Nội - Seoul trong 20 năm qua. Thông qua đó, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển trên mọi lĩnh vực của hai thành phố.

CINET