Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Tổng cục Du lịch
Cập nhật: 17/08/2016
(TITC) – Ngày 16/8/2016, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo, công chức, viên chức các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chỉ đạo

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, trong những tháng qua, ngành Du lịch đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đạt trên 5,5 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2015; khách du lịch nội địa ước đạt 38,2 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 234.978 tỷ đồng, tăng 22,9%. Kết quả này có được nhờ sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với ngành cũng như nỗ lực của toàn ngành trong thời gian qua.

Ngành Du lịch đang tập trung triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, trong đó chú trọng vào các nhiệm vụ lớn gồm có: hoàn thiện “Đề án Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” để báo cáo Chính phủ trình Bộ Chính trị; hoàn thiện dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) để báo cáo Chính phủ trình Quốc hội xem xét; hoàn tất công tác chuẩn bị cho tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch và Thể thao tại Đà Nẵng; và tập trung triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch diễn ra ngày 9/8 vừa qua tại Hội An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những kết quả nổi bật ngành Du lịch đã đạt được trong thời gian vừa qua, sự nỗ lực và cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục Du lịch trong việc xây dựng và hoàn thiện nhiều đề án, nhiệm vụ quan trọng để trình Chính phủ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ trưởng nhấn mạnh, ngành Du lịch đang nhận được sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước và xã hội. Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều Nghị quyết, Chỉ thị để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển du lịch. Đặc biệt, vừa qua, tại Hội An, lần đầu tiên Chính phủ tổ chức một hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch với sự có mặt của Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương trên toàn quốc, cùng đông đảo các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch. Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương đổi mới tư duy phát triển du lịch, tổ chức thực hiện quyết liệt để sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Bộ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch quán triệt tốt định hướng đường lối, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ để tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến Đề án phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Luật Du lịch (sửa đổi); công tác tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch và Thể thao; và xây dựng chương trình hành động triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch.

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, các địa phương và cơ quan liên quan trong thực hiện công tác xúc tiến quảng bá, công tác quản lý ngành, trong đó tập trung vào quản lý, kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, trước mắt rà soát chất lượng các cơ sở lưu trú theo tiêu chuẩn; khai thác tốt các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch thể thao; chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông phục vụ tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của ngành, hoạt động quản lý nhà nước về du lịch cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới./.

Truyền Phương