Phổ biến, tập huấn nâng cao kiến thức thống kê du lịch tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 05/08/2016
(TITC) – Từ ngày 2-4/8/2016, Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức Hội nghị phổ biến, tập huấn nâng cao kiến thức thống kê du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng phát biểu chỉ đạo

Trong chương trình, Trung tâm Thông tin du lịch (TCDL) đã tiến hành tập huấn cho các cán bộ thuộc Sở Du lịch, Sở VHTTDL của các tỉnh, thành phố: Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua chương trình tập huấn, các cán bộ đã nắm bắt được cách sử dụng phần mềm nhận, gửi báo cáo thống kê du lịch, cũng như hiểu thêm về phương pháp luận tổ chức điều tra khách du lịch tại địa phương đối với khách du lịch quốc tế và nội địa, thông qua việc thực hành số liệu thực tế tại địa phương và doanh nghiệp. Mỗi địa phương và doanh nghiệp được cấp tài khoản để thực hiện nhập và gửi báo cáo trên hệ thống và tổng hợp số liệu thống kê định kỳ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thống kê trong phát triển kinh tế du lịch. Trong những năm qua, Tổng cục Du lịch đã rất chú trọng đến việc xây dựng hệ thống thống kê trong ngành Du lịch Việt Nam. Việc thu thập, phân tích số liệu thống kê chính xác và kịp thời sẽ góp phần quan trọng định hướng phát triển du lịch nước nhà.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã tổ chức tập huấn tại Lào Cai và Đà Nẵng, theo kế hoạch sẽ tiếp tục triển khai tại Hà Nội và Kiên Giang.

Tin: Thanh Tâm; Ảnh: Diễm Phi