Một ngày làm nông dân trên đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)
Cập nhật: 21/07/2016
Tận tay chăm sóc, thu hoạch các loại rau, hoa quả... là những trải nghiệm thú vị mà mỗi du khách có được khi tham gia vào chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nông dân trên đảo Quan Lạn” tại xã đảo Quan Lạn, Vân Đồn.


Đây là một sản phẩm du lịch mới trong chương trình khám phá biển đảo cùng ngư dân được Công ty Vân Hải Xanh, một trong những doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tiên trên tuyến đảo Quan Lạn đưa vào khai thác trong năm 2016.

Tham gia vào chương trình trải nghiệm một ngày làm nông dân trên đảo, du khách như được trở thành người nông dân thực thụ khi trực tiếp được bà con người địa phương hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại hoa màu và sản phẩm rau sạch trên đảo. Điều đặc biệt khiến du khách vô cùng thích thú, đó là được thưởng thức những sản phẩm rau sạch do chính tay mình thu hoạch và được chụp những tấm hình đẹp với vườn rau xanh mướt cùng với những tiểu cảnh vô cùng sinh động được bày trí nơi đây.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vân Hải Xanh, chia sẻ: “Mô hình nông dân và doanh nghiệp này được đưa vào khai thác khoảng 6 tháng nay và đã cung ứng được rất nhiều rau sạch cho bà con nhân dân trên đảo, cả hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú trên đảo. Sản phẩm này còn được du khách mua về như một món quà đặc sản sạch nơi biển đảo”.

Với vườn rau muống, bí, rau đay, mướp, đỗ, dưa chuột... được trồng theo hàng lối, được quy hoạch theo từng mảng xanh, đã và đang bắt đầu thành sản phẩm độc đáo phục vụ khách du lịch khi đến đây. Điều khá ấn tượng khi khách hàng tham gia chương trình một ngày làm nông dân trên đảo là du khách được lưu lại địa chỉ, những nông dân nơi đây sẽ chăm sóc vườn rau mà chính tay du khách đã trồng, đến khi thu hoạch, những sản phẩm này sẽ được chuyển đến tận tay du khách.

Trong cuộc sống vất vả của đời thường, dành cho mình một kỳ nghỉ, một trải nghiệm và những giây phút yên bình để tạm quên đi những vất vả của cuộc sống là một mơ ước của không ít du khách khi đi du lịch. Hy vọng rằng, mô hình một ngày làm nông dân, một ngày làm ngư dân cũng như chương trình khám phá biển đảo cùng với sản phẩm du lịch cộng đồng sẽ được sự quan tâm nhiều hơn của chính quyền địa phương và biến nó thành một sản phẩm cộng đồng thật sự mang lại việc làm và thu nhập cho bà con nơi biển đảo Quan Lạn, cũng như là một nét bứt phá với sản phẩm độc đáo của điểm đến này.

Quan Lạn không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình với một hệ thống bãi biển đẹp, nước trong xanh, cát trắng trải dài mà điểm đến này còn hấp dẫn du khách bởi những chương trình khám phá biển đảo cùng ngư dân, nông dân nơi đây. Một ngày làm nông dân trên đảo sẽ là một trải nghiệm khá lý thú cho du khách khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Báo Quảng Ninh