Đồi Mộng Mơ được ví như Đà Lạt (Lâm Đồng) thu nhỏ với ngập tràn sắc hoa
Cập nhật: 21/07/2016
Đồi Mộng Mơ được ví như một Đà Lạt (Lâm Đồng) thu nhỏ với phong cảnh ngập tràn sắc hoa rực rỡ, là sự pha trộn hài hòa giữa tuyệt tác thiên nhiên và những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.

Tham quan Đồi Mộng Mơ, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian xanh ngút tầm mắt, với những cung đường uốn lượn mềm mại được ôm trọn bởi các thảm hoa rực rỡ sắc màu, xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới như dạ yến thảo, phong lữ thảo, Pensée, thiết mộc lan, thu hải đường…

Ở đó, ẩn hiện trong sương mờ ảo mỗi buổi sớm, trải dọc trên sườn đồi là hệ thống nhà nghỉ dưỡng xinh xắn mang không gian đặc trưng của xứ sở ngàn thông.

Ngoài ra, Đồi Mộng Mơ còn có những dấu ấn văn hóa lịch sử khi tái hiện hình ảnh tiểu Vạn Lý Trường Thành vắt ngang đồi, hay ngôi nhà cổ hơn 300 năm được dựng nguyên bản từ nhà rường ở Bình Định.

Trong khuôn viên 15ha, khu du lịch Đồi Mộng Mơ được thiết kế xen giữa những thảm thực vật đa sắc màu là hàng trăm công trình nghệ thuật đa dạng như thác vàng, hồ nước, tiểu cảnh đá chen hoa…

Đặc biệt, hầu hết du khách đều tập trung bên cây tình yêu với hàng nghìn dải lụa rực rỡ để lưu giữ lại những ước nguyện của mình và người thân.

Không chỉ có cảnh đẹp, khung cảnh mộng mơ, khu du lịch đồi Mộng Mơ cũng có nét đẹp văn hóa cổ truyền ở Làng văn hóa dân tộc.

Tại đây, các nghệ sỹ người dân tộc bản địa K’Ho sẽ mang đến các tiết mục văn nghệ, tái hiện các lễ hội gắn liền với sinh hoạt cộng đồng của người K’Ho như lễ hội cầu mùa, cúng mừng lúa mới…

Du khách sẽ vừa được thưởng thức nghệ thuật dân tộc, vừa được thưởng thức những món đặc sản ẩm thực trong bầu không khí đậm chất Tây Nguyên.

Ngoài những đêm văn nghệ, Làng văn hóa dân tộc còn cho du khách có cơ hội được khám phá bộ sưu tập chum choé cổ Tây Nguyên, được xem đồng bào dân tộc nấu rượu cần, giã gạo, dệt thổ cẩm.

Vietnam+