Lễ diễu hành chào mừng 56 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam
Cập nhật: 10/07/2016
(TITC) - Trong không khí chào mừng kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2016), sáng ngày 09/7/2016, tại quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ diễu hành bằng xe đạp với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị thuộc TCDL cùng sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.  

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc lễ diễu hành, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, trải qua 56 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng. Hiện nay, du lịch Việt Nam đang nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự quan tâm của các cấp, các ngành, cộng đồng nhân dân. Du lịch ngày càng đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Năm 2015, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng ngành Du lịch đã không ngừng phấn đấu, vững vàng vượt qua thử thách, đón và phục vụ gần 8 triệu lượt khách quốc tế, 57 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 338.000 tỷ đồng. Sáu tháng đầu năm 2016 vừa qua, du lịch tiếp tục có những dấu ấn mới, phát triển bứt phá với việc đón và phục vụ 4,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước; 32 triệu lượt khách nội địa, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 200.000 tỷ đồng.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, du lịch phát triển đã tác động lan tỏa tới sự phát triển của nhiều ngành kinh tế - xã hội khác, mang lại nhiều công ăn việc làm, tác động tích cực đến việc thay đổi diện mạo đô thị và nông thôn ở những khu vực du lịch đang phát triển, góp phần xóa đói, giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trong những năm vừa qua, ngành Du lịch chứng kiến sự tăng tốc về đầu tư cơ sở vật chất với việc huy động các nguồn lực, thành phần kinh tế trong xã hội, đặc biệt phân khúc cao cấp của cơ sở vật chất, kỹ thuật ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư chiến lược, các thương hiệu quốc tế lớn. Chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện, gia tăng đầu tư phát triển sản phẩm, duy trì và kiểm soát chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, du lịch vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Là một ngành kinh tế tổng hợp mang tính liên ngành, liên vùng sâu sắc và chịu tác động của nhiều yếu tố, du lịch Việt Nam chỉ có thể phát triển tốt nếu có sự quan tâm, vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành. Tiêu biểu một số vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch hiện nay cần có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để khắc phục. Tổng cục trưởng nhấn mạnh, lễ diễu hành hôm nay sẽ truyền đi thông điệp đến toàn xã hội “Du lịch đang phát triển, Du lịch cần sự chung tay, giúp sức của toàn xã hội”.

Ngay sau lễ phát động, các cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục Du lịch cùng các sinh viên của trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã chia làm hai nhóm đạp xe qua các tuyến phố nhằm tuyên truyền, cổ vũ người dân Việt Nam cùng chung tay giúp sức cho ngành Du lịch Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Tin: Hương Lê; ảnh: Anh Dũng