Duy trì bền vững kết quả hỗ trợ của Dự án EU-ESRT cho Viện Nghiên cứu phát triển du lịch
Cập nhật: 08/07/2016
(TITC) - Ngày 7/7/2016, tại Hà Nội, Dự án Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) đã tổ chức hội thảo báo cáo kết quả hỗ trợ kỹ thuật của Dự án cho Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch.
Toàn cảnh buổi hội thảo

Theo ông Vũ Quốc Trí - Giám đốc Dự án EU-ESRT, từ năm 2012 đến 2016, Dự án đã tập trung vào các hoạt động tăng cường năng lực cho Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (NCPTDL) thông qua cung cấp trang thiết bị làm việc, huy động chuyên gia quốc tế và trong nước hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ các khóa đào tạo cho cán bộ Viện ở trong nước và tại ngoài nước, với mục tiêu hỗ trợ phát triển trở thành viện nghiên cứu hàng đầu về công tác nghiên cứu và quy hoạch du lịch.

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện NCPTDL đánh giá cao những hỗ trợ thiết thực và hiệu quả của Dự án EU-ESRT. Với sự hỗ trợ các chuyên gia Dự án, Viện NCPTDL đã có định hướng và kế hoạch phát triển rõ ràng; đã đưa vào hoạt động Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Du lịch theo mô hình và định hướng chuyên gia EU đề xuất; năng lực của các cán bộ nghiên cứu của Viện đã được nâng cao; cơ sở vật chất kỹ thuật được cải thiện đáng kể.

Để đảm bảo tính bền vững các kết quả hỗ trợ của Liên minh Châu Âu, bà Mary McKeon, Trưởng nhóm Tư vấn của Dự án EU-ESRT cam kết, các chuyên gia Dự án sẽ tiếp tục đồng hành cùng Viện NCPTDL trong giai đoạn kết thúc của Dự án để chuyển giao các kết quả liên quan cho Viện.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội thảo

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu thông qua Dự án ESRT cho ngành Du lịch nói chung và Viện NCPTDL nói riêng. Các hỗ trợ này đã tác động tích cực tới hoạt động du lịch, mang lại hiệu quả toàn diện, góp phần đổi mới tư duy, nhận thức về cách làm du lịch; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước cũng như cán bộ nghiên cứu về du lịch; đầu tư trang thiết bị làm việc hiện đại.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị Viện NCPTDL tiếp thu đầy đủ ý kiến của các chuyên gia và trong thời gian tới tiếp tục cụ thể hóa những kết quả đã đạt được. Bên cạnh đó, cần tăng cường năng lực thể chế để trở thành viện nghiên cứu chiến lược hàng đầu trong tư vấn, nghiên cứu, đào tạo và cung cấp dịch vụ về nghiên cứu.

Phó Tổng cục trưởng mong muốn sau khi kết thúc dự án các chuyên gia tiếp tục đồng hành cùng ngành Du lịch Việt Nam, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối các chương trình đào tạo của EU, tạo điều kiện cho cán bộ ngành Du lịch học tập, nghiên cứu và nâng cao kiến thức hơn nữa.

Tin, ảnh: Thanh Tâm