Hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Peru
Cập nhật: 08/07/2016
(TITC) – Nhân dịp kỷ niệm 195 năm Ngày Quốc khánh đất nước Peru (28/7/1821 - 28/7/2016) và 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam, trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và văn hóa Peru tại Việt Nam, chiều ngày 7/7/2016, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty lữ hành Vietravel chi nhánh Hà Nội tổ chức buổi hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Peru.  
Ông Luis Tsuboyama – Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Tham dự buổi hội thảo có ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch); ông Luis Tsuboyama – Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam; đại diện Vietravel chi nhánh Hà Nội cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, các phóng viên báo chí.

Đại biểu tham dự hội thảo

Đây là lần thứ 2, hội thảo giới thiệu du lịch Peru được tổ chức tại Việt Nam nhằm giới thiệu tới các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam, cũng như các cá nhân và tổ chức quan tâm, muốn khám phá vẻ đẹp đất nước và con người Peru.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam Luis Tsuboyama cho biết Peru là một đất nước thuộc khu vực Nam Mỹ với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo. Quãng đường từ Việt Nam đến Peru tương đối dài nhưng hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đầy thú vị, mới mẻ dành cho du khách Việt Nam.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Theo đại diện Vietravel, Peru có diện tích hơn 1,2 triệu km2 và dân số hơn 30 triệu người, địa hình chia làm 3 vùng: rừng rậm (60%), cao nguyên (28%) và duyên hải (12%). Peru là cái nôi của nhiều nền văn minh, tiêu biểu là nền văn minh Inca. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Peru hiện được biết đến như một đất nước năng động, nổi bật với sự đa dạng văn hóa. Thủ đô Lima nằm bên bờ biển Thái Bình Dương, có sân bay quốc tế Jorge Chavez Lima – nằm trong 10 sân bay tốt nhất thế giới đối với sân bay có 10-20 triệu lượt khách/năm (2014). Peru hội tụ nhiều kỳ quan thiên nhiên và văn hóa độc đáo, ẩm thực đa dạng, phong phú, đặc trưng cho vùng đất Nam Mỹ phóng khoáng, sôi động. Ngoài ra, đất nước Peru còn có nhiều di sản thế giới như Machu Picchu, thung lũng Colca, thành phố cổ Cusco, hồ Titicaca…

Cafe Peru

Từ Việt Nam đến Peru, du khách sẽ có 4 lựa chọn hành trình bay là Việt Nam – Nhật Bản – Hoa Kỳ - Peru; Việt Nam – Pháp – Peru; Việt Nam – Thái Lan – Hà Lan – Peru; Việt Nam – Qatar – Brazil – Peru.

Ngoài hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Peru, trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, văn hóa còn có các hoạt động khác như Giới thiệu cafe Peru và thưởng thức các đồ uống từ cafe đặc biệt; Tiệc tối “Perú Mucho Gusto” với nhiều món ăn đặc trưng của Peru cùng không gian âm nhạc đậm chất Nam Mỹ.

Ảnh về đất nước Peru

Tin, ảnh: Thu Thủy