Cần Thơ rà soát hoạt động bến tàu khách du lịch
Cập nhật: 10/06/2016
Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành TP. Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra các hoạt động của bến tàu khách du lịch, du thuyền ra vào tại các bến trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.
Bến Ninh Kiều (Cần Thơ)

Hoạt động này nhằm tìm ra giải pháp đảm bảo tốt hơn công tác quản lí trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy và an toàn cho du khách khi du lịch trên sông theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ.

Ông Lê Thuận Bé, Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết, đợt này đoàn kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển, giấy tờ an toàn kỹ thuật phương tiện, kiểm tra an toàn hoạt động của cảng bến, giấy phép hoạt động, các điều kiện ATGT cho người đi trên các tàu. Đặc biệt là kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện thực hiện đúng quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường thủy, không vi phạm việc chở quá tải, quá số lượng hành khách trên các tàu du lịch và không được neo đậu, đưa đón hành khách không đúng quy định.

Đồng thời, kiểm tra việc bố trí phương tiện cứu hộ, cứu nạn, các phương tiện khác đảm bảo ATGT thủy và bảo vệ môi trường nhằm sớm tìm ra những giải pháp hữu hiệu khắc phục những khó khăn trong công tác đảm bảo trật tự ATGT thủy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Theo đó, đoàn kiểm tra, đã nhắc nhở Ban Quản lý tàu du thuyền Cần Thơ khi cho tàu du thuyền xuất bến cần có danh sách hành khách cụ thể gửi về Ban điều hành bến cảng. Ngoài ra, phải hướng dẫn về cấp biển hiệu phương tiện thủy nội địa vận chuyển hành khách du lịch; sắp xếp thời gian cho nhân viên phục vụ tàu học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch nhằm giúp nhân viên biết cách xử lý, ứng phó kịp thời khi có tai nạn xảy ra.

Bên cạnh đó, cần trang bị thêm dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay, thường xuyên kiểm tra phòng cháy, chữa cháy trên tàu; đặc biệt, tuyệt đối không được chở quá số người quy định theo đăng kiểm, không được đưa phương tiện ghe nhỏ rước khách ra sông để sang mạn qua du thuyền…

Còn đối với người điều khiển phương tiện phải có chứng chỉ, bằng cấp, chuyên môn, nghiệp vụ theo qui định và phù hợp với loại phương tiện đang điều khiển.

Tổ quốc