Khai trương chuyến bay thẳng từ New Zealand đến TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 06/06/2016
Vào lúc 20h ngày 4/6, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Auckland (New Zealand) đến Thành phố Hồ Chí Minh của hãng hàng không Air New Zealand đã chính thức hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay số hiệu NZ269 khởi hành từ Sân bay Quốc tế Auckland có ngài Steven Joyce - Bộ trưởng Phát triển Kinh tế New Zealand và ông Nguyễn Việt Dũng - Đại sứ Việt Nam tại New Zealand. Cả hai được chào đón tại ga đến Tân Sơn Nhất bằng những đóa hoa sen, quốc hoa của Việt Nam và màn trình diễn kapa haka truyền thống của New Zealand.

Ông Cam Wallace - Giám đốc Bán hàng và Thương Mại của Air New Zealand cũng có mặt trong chuyến bay cho biết: “Đường bay mới này nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động của chúng tôi tại khu vực Đông Nam Á và là trọng tâm chiến lược của hãng tại Vành đai Thái Bình Dương. Chúng tôi rất vui mừng được mang đến cho khách hàng đường bay thẳng đầu tiên từ New Zealand tới Việt Nam, được khai thác theo mùa với tần suất 3 chuyến mỗi tuần từ nay tới cuối tháng 10”.

Đại diện phi hành đoàn cùng ngài Haike Manning – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, ngài Steven Joyce - Bộ trưởng Phát triển Kinh tế New Zealand, ông Cam Wallace - Giám đốc Bán hàng và Thương Mại của Air New Zealand và ngài Tony Martin – Tổng lãnh sự New Zealand tại Việt Nam (từ trái qua) Đường bay thẳng của hãng hàng không Air New Zealand từ Auckland tới thành phố Hồ Chí Minh, sử dụng máy bay Boeing 767-300. Theo đó, đường bay tới thành phố Hồ Chí Minh đã nâng số điểm đến quốc tế của hãng hàng không Air New Zealand lên 30 điểm. Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning, từng phát biểu trong cuộc họp báo hồi tháng 4 tại Hà Nội: “Đường bay thẳng đầu tiên giữa Auckland và TP HCM là cơ hội lớn, giúp tăng cường quan hệ giữa 2 nước. Những kết nối về du lịch đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ toàn diện giữa New Zealand và Việt Nam. Đường bay thẳng giữa là cơ hội lớn dành cho cả hai quốc gia.

Sau khi các chuyến bay thẳng từ Auckland tới TP HCM được thực hiện, chúng tôi sẽ có thêm nhiều hoạt động quảng bá du lịch New Zealand tại Việt Nam". New Zealand và Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1975. Hơn 40 năm qua, đặc biệt là những năm gần đây quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang trên đà phát triển trong nhiều lĩnh vực: giáo dục, nông nghiệp, cảnh báo thiên tai… Trên cơ sở hợp tác toàn diện, hai nước đã có nhiều thỏa thuận hợp tác. New Zealand đã hỗ trợ Việt Nam trong nhiều hoạt động nhất là trong công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Dân trí