Du lịch tham quan nông trường Chè (Lâm Đồng)
Cập nhật: 25/05/2016
Không lạnh như Đà Lạt (Lâm Đồng), không nóng như Sài Gòn, Bảo Lộc (Lâm Đồng) dường như quanh năm mát mẻ. Một màu xanh bao phủ với núi đồi chập chùng, nhưng ấn tượng nhất vẫn là những đồi chè xanh tạo nét gợi cảm. Thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm.

Nhiệt độ giao động trong khoảng từ 17-28 độ C.Đây là những điều kiện tốt phát triển ngành công nghiệp chế biến chè gắn với những thương hiệu chè nổi tiếng trong nước và thế giới. Trên cung đường đến với thành phố Đà Lạt, dừng chân tại vùng trà Bảo Lộc để khám phá những những nông trường chè xanh bát ngát sẽ để lại trong lòng du khách những trải nghiệm thú vị. Du lịch vườn chè ở thành phố Bảo Lộc, du khách có rất nhiều lựa chọn và nông trường chè Tâm Châu là một trong những địa điểm lí tưởng. 

Đến nông trường chè Tâm Châu du khách có thể thả hồn mình vào những đồi chè, và tìm hiểu về các công đoạn trồng và chăm sóc chè. Lãng đãng giữa những đồi chè, nếu may mắn nhìn thấy hình ảnh các cô thôn nữ hái chè, sẽ là điều vô cùng thú vị. Giữa bạt ngàn những dãy chè chạy dài tít tắp, các cô gái như nổi bật giữa mây trời, giữa thiên nhiên trong lành. Tâm Châu sở hữu 4 nông trường chè chuyên trồng các giống chè Oolong cao cấp như: Kim Xuyên, Thanh Tâm, Tứ Quý, Thúy Ngọc,…mỗi giống chè đều khác nhau trong cách chăm sóc, chế biến.

Rời nông trường chè, đến nhà máy chế biến chè Tâm Châu để tìm hiểu về quy trình sản xuất chè Oolong cũng là điều mà du khách đến đây không thể bỏ qua. Nhà máy sản xuất có diện tích trên 5ha với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất theo công nghệ sạch của Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam chuyên sản xuất chè Oolong, chè lài, chè xanh Nhật, chè xanh Việt Nam cao cấp, chè túi lọc và các loại cà phê. Trong đó sản xuất chè Oolong phải qua rất nhiều công đoạn, tỉ mỉ trong từng khâu chế biến. Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy tất cả các công đoạn chế biến chè Oolong như phơi lá chè tươi, sấy khô, ủ chè, tạo hình chè…. Chú trọng phát triển du lịch gắn với sản phẩm đặc sản của địa phương, công ty chè Oolong Tâm Châu đang từng bước đưa du khách đến gần hơn với các sản phẩm chè của mình.

Một chuyến rong chơi, cùng bạn bè về Bảo Lộc, thăm những đồi trà xanh, thăm lại các tiệm trà làm nên phố trà Bảo Lộc. Lần nào cũng là một cảm giác bình yên và nguyên sơ. Không khi Bảo Lộc mát lạnh, phảng phất hương hoa cỏ, ở bất cứ nơi nào tại thành phố này đều có thể thưởng được mùi thơm ngát của hương trà, hương hoa. 

Nhà máy sản xuất chè Phương Nam cũng là một trong những địa điểm thường xuyên đón các đoàn khách đến tham quan. Nhà máy chè Phương Nam chuyên sản xuất và chế biến các loại chè, đặc biệt là chè xanh. Đến nhà máy chế biến chè Phương Nam, du khách có thể tìm hiểu tất cả những thông tin liên quan đến loại đặc sản này. Quy trình làm, cũng như công dụng của từng loại chè. 

Đến thành phố Bảo Lộc ghé tham quan những đồi chè đã không còn quá xa lạ đối với du khách gần xa. Song để du lịch đồi chè phát triển đúng hướng, để du khách gần xa biết đến sản phẩm đặc sản của Bảo Lộc – lâm Đồng, những doanh nghiệp kinh doanh trà trên địa bàn cần có một chương trình cụ thể hơn, để các tour du lịch đồi chè trở nên hấp dẫn khách du lịch hơn nữa, để những ai một lần đến đây sẽ mãi vấn vương vì hương trà trên cao nguyên Lâm Viên.

http://www.dalat-info.vn/