Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội
Cập nhật: 05/05/2016
(TITC) – Sáng ngày 4/5/2016, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn (phải) tiếp Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội

Tại buổi làm việc, ông Thạch Thụy Kỳ đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp đối với Việt Nam và mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trong những năm qua, ngành Du lịch Việt Nam và Đài Loan đã phối hợp triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực: đầu tư, xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi thông tin và xây dựng sản phẩm.

Ông Thạch Thụy Kỳ cho biết, kể từ sau khi Đài Loan thực hiện chính sách đơn giản hóa thủ tục visa đối với đoàn khách du lịch chất lượng cao của các công ty du lịch được chỉ định thuộc các thị trường mới nổi khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam (từ ngày 1/11/2015), lượng khách du lịch Việt Nam đến Đài Loan đã tăng trưởng tới 70%.

Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2015, lượng khách Đài Loan tới Việt Nam đạt mức tăng trưởng 11%, tuy nhiên còn thấp so với lượng khách Đài Loan tới các nước Đông Nam Á. Ông Thạch Thụy Kỳ đề xuất, Việt Nam nên xem xét việc tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục visa như áp dụng cấp visa tại cửa khẩu, hoặc cấp visa điện tử để thu hút hơn nữa khách du lịch Đài Loan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những đề xuất của ông Thạch Thụy Kỳ và cho biết Việt Nam cũng rất quan tâm tới việc cải cách thủ tục cấp visa và sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Đài Loan nói riêng và khách du lịch nước ngoài nói chung đến Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn trao quà lưu niệm

Nhằm tăng cường lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Đài Loan, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục hợp tác để giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả như: khuyến khích các hãng hàng không mở thêm đường bay kết nối các thành phố của Việt Nam với Đài Bắc và các thành phố của Đài Loan, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không; tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; nâng cao trách nhiệm đối với các doanh nghiệp du lịch trong việc quản lý khách... Về phía Việt Nam, sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan; đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm đến, tạo môi trường du lịch tốt nhất cho du khách.

Tin, ảnh: Thanh Tâm