Hội nghị hợp tác phát triển du lịch ASEAN
Cập nhật: 05/04/2016
(TITC) - Ngày 4/4/2016, Hội nghị hợp tác phát triển du lịch ASEAN đã chính thức diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh với sự tham dự của trên 70 đại biểu quốc tế đến từ các Cơ quan du lịch các quốc gia, tổ chức quốc tế trong khối ASEAN.

Trong hai ngày 4-5/4 đã diễn ra các Hội thảo chuyên đề “Cơ hội, tiềm năng, khó khăn, thách thức trong việc triển khai Thỏa thuận về nghề du lịch trong ASEAN - Bài học của một số nước”; và “Nâng cao khả năng cạnh tranh du lịch ASEAN”.

Trong khuôn khổ hội nghị, tối ngày 4/4, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc chào mừng các đại biểu đến Việt Nam tham dự hội nghị. Tại đây, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã bày tỏ sự vui mừng chào đón các đại biểu và hy vọng những sáng kiến tại hội nghị lần này sẽ sớm được triển khai thông qua các chương trình, dự án hợp tác cụ thể trong hoạt động xúc tiến quảng bá; tạo điều kiện đi lại; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hợp tác đầu tư du lịch..., góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau, củng cố tình hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa các nước thành viên ASEAN.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi tiệc chào mừng

Tại buổi tiệc, các đại biểu đã cùng thưởng thức những điệu múa, làn điệu dân ca mang đậm nét văn hoá truyền thống đặc sắc của Việt Nam, một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với du khách quốc tế.

Theo kế hoạch, ngày 6/4, các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận tại các Hội thảo “Phát triển toàn diện và bền vững du lịch ASEAN”, “Đánh giá, giám sát nguồn lực du lịch ASEAN” và tham quan thực tế tại Vịnh Hạ Long trong ngày 7/4.

Một số hình ảnh tại buổi tiệc chào mừng:

Tại Hội thảo chuyên đề “Cơ hội, tiềm năng, khó khăn, thách thức trong việc triển khai Thỏa thuận về nghề du lịch trong ASEAN":
Tại Hội thảo “Nâng cao khả năng cạnh tranh du lịch ASEAN”:


Tin: Thanh Tâm, Ảnh: Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch)