Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên
Cập nhật: 21/03/2016
Tối 18/3, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Kon Tum 2016.
Ảnh: VGP/Hương Phong

Liên hoan có chủ đề “Các dân tộc Tây Nguyên đoàn kết giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển bền vững khu vực, đất nước” với sự tham gia của 14 đoàn nghệ thuật, 500 diễn viên, nghệ nhân của 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Sự kiện tập trung giới thiệu đời sống âm nhạc đa dạng và độc đáo của cộng đồng các dân tộc tại địa phương.

Điểm nhấn của liên hoan là chương trình Lễ hội đường phố - hành trình đưa du khách đến với nghệ thuật dân gian truyền thống.

Thông qua hoạt động này, tỉnh Kon Tum giới thiệu cho du khách về vùng đất giàu truyền thống văn hoá và những nghi lễ độc đáo riêng biệt của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên. Qua đó giới thiệu, quảng bá, góp phần gìn giữ các vốn quý trong cộng đồng, tiềm năng về du lịch và giàu lòng mến khách của con người nơi đây.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL khẳng định Liên hoan là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm vóc khu vực nhằm tôn vinh, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Tây Nguyên; quảng bá về vùng đất, con người, văn hóa khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; tạo điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư, xúc tiến liên doanh, liên kết góp phần tăng trưởng kinh tế nâng cao đời sống các dân tộc Tây Nguyên.

Đây cũng là hoạt động văn hóa mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, là dịp cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên bày tỏ tình cảm, niềm tin của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên với Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Liên hoan diễn ra trong 5 ngày từ 18 - 23/3 tại trung tâm TP. Kon Tum.

Báo chính phủ